sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá cà phê có thể tiếp tục giảm nhẹ trước thềm các báo cáo quan trọng được công bố

13/12/2021

Kết thúc tuần vừa qua, giá Arabica đóng cửa với sắc đỏ, kết thúc chuỗi tăng 5 tuần liên tiếp với mức giảm hơn 4% về 232.6 cents/pound. Giá Robusta giảm nhẹ chỉ 0.5% cỏn 2376 USD/tấn. Chênh lệch giá giữa hai Sở được thu hẹp lại còn 54% chiết khấu cho giá Robusta.

Trong tuần vừa qua, thị trường cà phê bước vào giai đoạn giảm điều chỉnh sau đợt tăng mạnh vì nỗi lo nguồn cung ở Việt Nam và Brazil. Các quỹ đầu tư lớn cũng tiến hành cắt giảm cả vị thế mua và vị thế bán đối với mặt hàng cà phê Arabica. Cụ thể, khố lượng mua ròng trong tuần vừa qua giảm gần 3% về 56,068 lot. Trái lại, trên Sở ICE EU, các quỹ đồng loạt tăng khối lượng vị thế mua và cắt giảm khối lượng vị thế bán, khiến cho số lượng vị thế mua ròng tăng lên 39,253 lot, mức cao nhất từ đầu năm tới nay.

Thị trường cà phê kỳ hạn, đặc biệt là mặt hàng Robusta, vốn là một trong những thị trường bị đầu cơ mạnh mẽ nhất thế giới. Nên trong tuần vừa qua, các tin tức về tiến độ thu hoạch chậm trễ ở Việt Nam do mưa lớn và thiếu hụt nhân công đã thúc đẩy các quỹ gia tăng khối lượng vị thế mua. Tuy nhiên, tới thứ sáu tuần trước, lực bán mạnh đối với thị trường Arabica cũng kéo theo giá Robusta giảm.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm