sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá cà phê khả năng cao giằng co trong phiên hôm nay trước những diễn biến trái chiều của thông tin cơ bản và yếu tố kỹ thuật

29/11/2022

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, ngày 28/11, cả 2 mặt hàng cà phê đều quay đầu giảm. Trong đó, Arabica ghi nhận mức giảm hơn 1% khi nguồn cung cà phê trong niên vụ tới tại Brazil sẽ được cải thiện nhờ mưa được dự báo sẽ xuất hiên trở lại trong tuần này tại Minas Gerais. Cùng với đó, đồng Real suy yếu cũng góp phần thúc đẩy lực bán từ phía nông dân nước này và khiến giá đảo chiều giảm.

Trung Quốc được biết đến là quốc gia nhập khẩu cà phê lớn thứ 9 thế giới. Việc dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và quốc gia này vẫn kiên quyết trong việc theo đuổi chính sách Zero Covid, có thể khiến nhu cầu đối với mặt hàng này suy yếu. Đặc biệt, trong bối cảnh nhu cầu trên toàn cầu đang ở mức thấp do lo ngại suy thoái kinh tế, áp lực về nhu cầu tại Trung Quốc càng gây sức ép lên giá.

Theo dự báo thời tiết từ Viện Khí tượng Thủy văn Quốc gia (Inmet), xu hướng mưa sẽ tiếp tục ở phần lớn vườn cà phê tại Brazil trong những ngày tới. Nhưng cơn mưa ở thời điểm hiện tại, có thể hỗ trợ quá trình phát triển của cây cà phê để đem lại nguồn cung ổn định hơn trong niên vụ tới.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)