sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá cà phê khả năng cao sẽ giằng co trước những thông tin cơ bản trái chiều

21/04/2023

Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/04, giá cà phê cùng suy yếu. Arabica giảm hơn 3% do triển vọng nguồn cung tích cực trong niên vụ 2023/24 tại Brazil. Robusta giảm nhẹ 0.5% khi tồn kho trên Sở ICE duy trì ở mức cao so với tuần trước đó.

Doanh số bán hàng cà phê tăng nhanh trước giai đoạn thu hoạch Arabica niên vụ 2023/24 dự kiến sẽ giảm bớt những lo ngại về vấn đề khan hiếm nguồn cung trên thị trường.

Tình đến ngày 17/04, Brazil đã đẩy nhanh tốc độ bán hàng cà phê niên vụ mới lên 23% mức sản lượng tiềm năng, xấp xỉ mức mức trung bình những năm gần đây với 24% sản lượng dự kiến.

Hiện tại, khi giai vụ thu hoạch mới ngày càng đến gần, kết hợp với kỳ vọng sản lượng sẽ nới lỏng so với 2 năm trước đó, hoạt động bán hàng của nông dân sẽ được đẩy mạnh hơn nữa. Đây khả năng cao sẽ là yếu tố gây áp lực khiến giá giảm trong thời gian tới.

Tuy nhiên, thị trường vẫn chưa thực sự xóa bỏ những lo ngại về thiếu hụt nguồn cung trong ngắn hạn khi tồn kho đạt chuẩn đang ở mức thấp nhất trong 4 tháng, kết hợp với hoạt động xuất khẩu ảm đạm so với tháng trước. Đây có thể là nhân tố hạn chế tác động “bearish” của yếu tố trên.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)