sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá cà phê khả năng cao tiếp tục tăng khi nguồn cung thu hẹp tại Brazil

16/05/2023

Kết thúc phiên giao dịch 15/05, hai mặt hàng cà phê tăng mạnh trước lo ngại thiếu hụt nguồn cung. Giá Arabica tăng gần 4% khi tồn kho đạt chuẩn trên Sở ICE đã giảm về mức thấp nhất trong hơn 5 tháng, kết hợp với doanh số bán hàng niên vụ 2023/24 tại Brazil chậm hơn so với trung bình các năm. Giá Robusta tăng 2,3% trong bối cảnh thu hoạch chậm so với tiến độ trung bình tại Brazil và tình trạng hạn chế bán hàng của nông dân Châu Á.

Tồn kho Arabica đạt chuẩn trên Sở ICE US vẫn nối dài đà giảm và chưa thấy thông tin nguồn cung được bổ sung. Đặc biệt, trong bối cảnh thu hoạch tại Brazil đang chậm so với tiến độ trung bình, rất khó để tồn kho đạt chuẩn có thể đảo chiều tăng trong ngắn hạn.

Sau những ngày đầu với dữ liệu xuất khẩu có phần khởi sắc, hạn chế bán hàng của nông dân Brazil dường như đang quay trở lại. Theo Hiệp hội những nhà xuất khẩu cà phê Brazil (CECAFE), quốc gia này đã đẩy đi 860.677 bao Arabica loại 60kg trong 15 ngày đầu tháng 05, thấp hơn mức 946.304 bao cùng kỳ tháng trước. Hơn nữa, đồng Real của Brazil đang mạnh lên nước này quyết định giữ nguyên mức lãi suất 13,75%, khiến tỷ giá USD/Brazil giảm trong thời gian gần đây, có thể khiến cho lực bán tiếp tục yếu đi.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)