sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá cà phê Robusta có khả năng test mức hỗ trợ 2100 USD trong phiên hôm nay để thiết lập xu hướng mới

06/04/2022

Thị trường cà phê ngày 05/04 tiếp tục đóng cửa trái chiều nhau, trong đó hợp đồng Arabica kỳ hạn tháng 5 tăng 0.3% lên mức 231.3 cents/pound , hợp đồng Robusta cùng kỳ hạn giảm 0.7% xuống còn 2117 USD/tấn.

Giá cà phê Arabica đánh dấu chuỗi tăng 6 phiên liên tiếp kể từ đầu tháng 4 cho đến nay với các yếu tố hỗ trợ đến từ nước xuất khẩu số 1 thế giới là Brazil. Cụ thể, việc đồng nội tệ Reals của nước này đạt ngưỡng cao kỷ lục với mức tăng 20% kể từ đầu năm cho đến nay đang là yếu tố chính củng cố cho đà tăng của giá. Bên cạnh đó, hoạt động sản xuất tại Brazil và Colombia cũng đang là yếu tố tiềm ẩn hỗ trợ đến giá do hiện tượng thời tiết LaNina được dự báo sẽ kéo dài cho hết nửa đầu của năm 2022.

Ngoài ra, thị trường cũng đang lo ngại về chuỗi cung ứng do tình hình dịch bệnh căng thẳng của Trung Quốc. Giá nhiên liệu tăng cao kết hợp với tình trạng thiếu hụt container sẽ làm tăng chi phí vận chuyển, từ đó cũng góp phần hỗ trợ giá neo cao ở mức như hiện nay do tình trạng này đã kéo dài kể từ năm ngoái.

Xét đến yếu tố kỹ thuật, đà tăng của giá đã có dấu hiệu suy yếu sau khi chạm mức kháng cự 232 cents, chỉ số RSI đang quay đầu giảm sau khi bước vào vùng quá mua. Do đó giá trong phiên hôm nay có khả năng giảm về vùng 225 cents đến 230 cents.

Mặt hàng Robusta chịu áp lực bán mạnh trong phiên hôm qua, giá có dấu hiện thoát ra khỏi xu hướng đi ngang để bước vào “trend” giảm. Xuất khẩu cà phê của Việt Nam đã dần chững lại do người nông dân đã bán ra gần hết và giữ lại một phần để chờ giá tăng cao, do vậy thị trường trong giai đoạn này sẽ bị chi phối chủ yếu bởi các quỹ đầu tư. Do chỉ số RSI của Robusta đang hướng xuống dưới vùng 50 nên giá hôm nay sẽ test mức hỗ trợ tâm lý 2100 USD.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hà Linh