sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá cà phê Robusta có thể giảm trong giai đoạn sắp tới khi nguồn cung và tình hình xuất khẩu ở Việt Nam ổn định trở lại

26/11/2021

Giá Robusta kết thúc phiên hôm qua với mức tăng 0.5% lên 2292 USD/tấn. Việc thiếu vắng đi sự sôi động thường thấy đến từ thị trường Arabica không hề làm cho lực mua trên Sở ICE EU bị giảm bớt. Chênh lệch giá giữa hai Sở vẫn duy trì ở mức 58% chiết khấu cho giá Robusta.

Các tỉnh trồng cà phê trọng điểm của Việt Nam đang ở trong giai đoạn thu hoạch cà phê cho niên vụ 2021/22. Những tắc nghẽn trong chuỗi cung ứng nội địa đã phần nào được khôi phục trở lại, cộng với việc giá cà phê đang ở mức cao nhất trong vòng một thập kỷ là những động lực khiến cho nông dân trồng cà phê đang rất phấn khởi.
Huyện Cư M’gar là một trong những khu vực có sản lượng cà phê lớn của tỉnh Đắk Lắk, hiện đang có 37,000 trên tổng số 38,900 ha đang được thu hoạch, với sản lượng ước tính lên tới 84,000 tấn.

Hiện giá cà phê nhân xô đang được chào bán ở Việt Nam từ 41,000 – 42,000 đồng/kg. Năng suất cà phê cao hơn mọi năm trong bối cảnh giá cà phê thế giới cao, nên dù chi phí đầu vào bị gia tăng đáng kể từ 20 – 30% cũng không tạo nhiều sức ép quá lớn đối với các hộ nông dân trồng cà phê tại Việt Nam.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm