sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá cà phê vẫn có khả năng tăng trước nguồn cung chưa chắc chắn

24/01/2024

Kết phiên 23/1, giá cà phê trái chiều. Trong khi giá Robusta giảm 1,18% sau khi chạm mức cao nhất 16 năm, giá Arabica tăng thêm 0,36%. Tỷ giá USD/BRL đi xuống khi đồng Real mạnh lên, thúc đẩy tâm lý hạn chế bán cà phê của nông dân, từ đó hỗ trợ giá vào cuối phiên.

Trên thị trường đang lan truyền thông tin Sở ICE-US sẽ tăng giá cho các quốc gia sản xuất cà phê Arabica chế biến ướt chất lượng cao để thu hút nhiều nguồn hàng gửi về, trong bối cảnh tồn kho đang ở mức thấp. Tính đến hết phiên 23/1, toàn Sở có 49.942 bao Arabica chờ chứng nhân để phân vào hàng đạt chuẩn. Đây cũng là tín hiệu cho thấy dữ liệu tồn kho sẽ hồi phục lại trong giai đoạn tới, có thể là một tốc độ tích cực hơn.

Đồng thời, trong phiên hôm qua, tồn kho Arabica đạt chuẩn trên Sở ICE-US cũng tăng thêm 1.918 bao loại 60kg, lên 255.893 bao, dần hồi phục sau phiên giảm mạnh vào cuối tuần trước.

Rủi ro nắng nóng đang hình thành tại khu vực Tây Nam của Brazil. Nếu thời tiết này lan rộng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của cây cà phê tại vùng Đông Nam, nơi sản xuất chính. Dù vậy, thời tiết tại khu vực canh tác chính đang diễn biến khá thuận lợi với lượng mưa lớn và nhiệt độ dịu mát. Điều này cần có sự quan sát sát sao đối với thời tiết tại Brazil trong thời gian tới.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)