sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá cà phê vẫn còn động lượng giảm nếu đồng USD tiếp tục tăng

14/03/2024

Kết thúc phiên giao dịch 13/3, giá Arabica và giá Robusta đảo chiều giảm lần lượt 1,75% và 1,42%, đánh mất toàn bộ những gì đã hồi phục trước đó. Những tín hiệu tích cực từ phía nguồn cung là yếu tố đã đè nặng lên giá cà phê trong phiên hôm qua.

Tồn kho Arabica ghi nhận đà tăng ấn tượng trong suốt một tháng qua và trở thành một trong những yếu tố chính đang gây sức ép lên giá cà phê. Theo đó, kết phiên 13/3, tồn kho Arabica đạt chuẩn trên Sở ICE-US nối dài đà hồi phục khi bổ sung thêm 7.380 bao, nâng tổng số cà phê đã qua chứng nhận lên mức 458.107 bao. Cùng với đó, lượng cà phê đang chờ phân loại vẫn duy trì ở mức cao với 172.071 bao. Với số liệu tích cực trên, đây sẽ là động lực để tồn kho tiếp tục mở rộng trong các phiên sau. Đặc biệt là trong bối cảnh xuất khẩu phê Brazil được đẩy mạnh trong hai tháng qua, điều này đưa đến kỳ vọng nguồn cung trên thị trường nối tiếp đà phục hồi. 

Về mặt vĩ mô, trong phiên tối nay, thị trường sẽ đón nhận hàng loạt các dữ liệu quan trọng của Mỹ bao gồm chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 2, doanh số bán lẻ tháng 2 và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần kết thúc ngày 9/3. Đây sẽ là các yếu tố quan trọng có thể chi phối tới đồng USD và tác động lên diễn biến giá cà phê trong phiên hôm nay. Nếu dữ liệu thực tế cao hơn dự báo, cả ba chỉ số trên sẽ tiếp tục hỗ trợ đà tăng của đồng USD, sau khi đã tăng 0,1% trong phiên sáng. Đồng USD mạnh lên khả năng cao sẽ thúc đẩy tỷ giá USD/BRL đi lên, từ đó kích thích nhu cầu bán cà phê của nông dân Brazil.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)