sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá cà phê vẫn còn động lượng tăng nếu đồng USD suy yếu

22/03/2024

Kết phiên 21/3, giá hai mặt hàng cà phê tăng lần lượt 1,81% với giá Arabica và 2,11% với giá Robusta. Lo ngại thiếu hụt nguồn cung là chất xúc tác chính thúc đẩy giá Robusta thiết lập mức đỉnh mới trong 30 năm, trong khi giá Arabica hồi phục nhờ hỗ trợ chủ yếu từ đồng USD và biến động tỷ giá USD/BRL.

Về khía cạnh vĩ mô, các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ tiếp tục có bài phát biểu vào tối nay. Trước đó, bài phát biểu của Chủ tịch Jerome Powell đã làm tăng niềm tin về khả năng tiếp tục hạ lãi suất khi tuyên bố sẽ có 3 đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay. Trong phiên sáng, chỉ số Dollar index đang tăng 0,2%, tuy nhiên, nếu quan điểm này tiếp tục được giữ vững, đồng USD có thể sẽ gặp áp lực lớn. Sự suy yếu đồng USD có thể kéo tỷ giá USD/BRL đi xuống và thu hẹp chênh lệch giữa hai đồng tiền. Đây sẽ là yếu tố quan trọng hỗ trợ giá cà phê trong phiên hôm nay.

Dù vậy, nguồn cung trên thị trường vẫn đang cho thấy sự cải thiện thông qua tốc độ hồi phục của dữ liệu tồn kho. Kết phiên 20/3, tổng lượng cà phê Arabica qua chứng nhận trên Sở ICE-US được nâng lên mức 560.627 bao, sau khi được bổ sung thêm 15.861 bao. Cùng với đó, triển vọng nguồn cung cà phê vụ 24/25 tại Brazil vẫn duy trì sự tích cực, cũng phần nào tạo sự an tâm trên thị trường.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)