sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá các mặt hàng cà phê có thể diễn biến trái chiều trong phiên hôm nay

07/07/2022

Kết thúc phiên giao dịch 06/07, giá 2 mặt hàng cà phê đều có sự giảm nhẹ dưới tác động của việc đồng Real giảm đã đẩy lực bán của người nông dân Brazil tăng cao nhưng đà giảm được hạn chế lại bởi tồn kho đạt chuẩn Arabica trên Sở ICE US tiếp tục giảm. 

Cooxupe, hợp tác xã sản xuất và xuất khẩu cà phê lớn nhất tại Brazil cho biết, thu hoạch cà phê của các thành viên đạt 25.75% sản lượng dự kiến, tăng 6.5% so với tuần trước. Mặc dù tiến độ thu hoạch vẫn thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái nhưng đây cũng là một thông tin tích cực cho nguồn cung cà phê trong thời điểm này, khi tồn kho đạt chuẩn của Arabica trên Sở ICE US giảm 155,576 bao (60kg) còn 813,845 bao, mức thấp nhất kể từ 1999 đến nay. Cooxupe cũng cho biết thêm, mặc dù tiến độ thu hoạch chưa đạt được như kỳ vọng nhưng chất lượng cà phê đang rất tốt.

Về mặt kỹ thuật, giá đóng cửa của Arabica nằm dưới đường SMA20 và SMA50. MACD hướng xuống, ở dưới mức 0 và đường Signal với khoảng cách mở rộng cũng thể hiện xu hướng giảm giá. Tuy nhiên, giá được hỗ trợ từ cạnh dưới của dải Bollinger và đường Fibo 61.8%, kết hợp với vùng mây kumo đỏ, khiến cho xác suất phục hồi nhẹ trong phiên hôm nay là khá cao. Diễn biến của các thị trường hàng hóa khác trong phiên sáng nay như nông sản hay kim loại cũng là yếu tố tác động tích cực đến giá cà phê. 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)