sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá Đậu tương có chuỗi tăng dài nhất từ đầu năm tới nay

04/09/2020

Thị trường nông sản tiếp tục diễn biến trái chiều với các mức thay đổi không quá lớn trong phiên hôm qua. Các mặt hàng chủ yếu dao dộng trong các khoảng hỗ trợ - kháng cự hẹp và phản ứng khá mạnh tại các vùng này, khiến chỉ số MXV-Index Nông sản giảm nhẹ 0,28% về mức 1,113.37 điểm.

Giá Đậu tương kỳ hạn tháng 11 tiếp tục là tâm điểm khi có phiên tăng thứ 9 liên tiếp, lên mức 354,9 USD/tấn. Báo cáo Export Sales tiếp tục là yếu tố hỗ trợ cho giá đậu tương, khi bán hàng vụ mới đã đạt hơn 1 triệu tấn trong vòng 7 tuần liên tiếp, trong đó, bán hàng cho Trung Quốc chiếm đến 60%. Tin đồn Trung Quốc mua 8 tàu đậu tương Hoa Kỳ cũng đã được xác nhận lại trong báo cáo Daily Export Sales ngày hôm qua với 132.000 tấn cho Trung Quốc và 318.000 tấn cho một quốc gia giấu tên. Ép dầu đậu tương tăng kết hợp với tốc độ nhập khẩu đậu tương giảm, cũng khiến tồn kho đậu tương của Trung Quốc giảm về dưới 7 triệu tấn, do đó việc nước này cần đẩy mạnh mua nông sản Hoa Kỳ, đặc biệt là đậu tương trong giai đoạn cuối năm là rất cao.

Chỉ số hạn hán tại Hoa Kỳ tiếp tục gây lo ngại cho mùa vụ đậu tương năm nay khi đã tăng đến 4 tuần liên tiếp, trong đó, các vùng hạn hán đều lan rộng tại bang Iowa, phía bắc Illinois và phía bắc Indiana. Tất cả các yếu tố đều có xu hướng “bullish” kèm hỗ trợ mạnh tại 960 đã khiến lực mua áp đảo suốt phiên tối qua.

Tin MXV