sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá đậu tương có khả năng sẽ hồi phục trở lại từ vùng hỗ trợ tâm lí 1300 do lo ngại về năng suất mùa vụ Mỹ

06/07/2022

Mở cửa phiên giao dịch ngày 06/07, giá đậu tương đang hồi phục trở lại sau phiên rơi mạnh hôm qua do áp lực bán tháo từ các thị trường rủi ro và triển vọng nguồn cung toàn cầu đang dần nới lỏng hơn so với giai đoạn trước, khi chiến tranh ở Biển Đen diễn ra kéo theo lo ngại về an ninh lương thực toàn cầu gia tăng.

Hiện tại, mùa vụ của Mỹ vẫn là yếu tố có sức ảnh hưởng nhất tới xu hướng của giá đậu tương trong giai đoạn tới. Trong đó, nếu như con số diện tích gieo trồng năm nay không còn là yếu tố mới thì dự báo thời tiết trong tháng 7 và tháng 8, giai đoạn phát triển quan trọng nhất của đậu tương Mỹ, lại vẫn còn chưa rõ ràng. Chính vì thế nên đây sẽ là yếu tố quyết định phần lớn tới năng suất và giá đậu tương trong thời gian tới.

Trong báo cáo Crop Progress sáng nay, chất lượng đậu tương Mỹ tuần vừa rồi tiếp tục giảm xuống còn 63% diện tích đạt tốt – tuyệt vời, thấp hơn 1% so với mức dự đoán của thị trường. Và khác với báo cáo tuần trước, mức sụt giảm này chủ yếu đến từ thời tiết nắng nóng ở các bang sản xuất lớn. Tại bang Illinois, 62% đậu tương đạt tốt – tuyệt vời, giảm từ mức 66% trong khi con số này giảm từ 80% xuống còn 77% tại bang Iowa. Điều này cho thấy tình trạng nhiệt độ tăng đang dần trở nên nghiêm trọng hơn. Mặc dù mưa vẫn sẽ xuất hiện rải rác trong đầu tuần này ở khu vực phía bắc Midwest nhưng nhìn chung khô hạn vẫn đang chiếm ưu thế trong tháng 7. Đây có thể sẽ là yếu tố hạn chế đà giảm của giá trong vài phiên tới.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)