sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá đậu tương có khả năng sẽ suy yếu trong phiên hôm nay sau khi phá vỡ khoảng đi ngang

05/11/2021

Giá đậu tương mở cửa sáng nay vẫn tiếp tục đà giảm mạnh từ phiên hôm qua sau khi phá vỡ mức chặn dưới 1230 của khoảng đi ngang trong 7 phiên liên tiếp. Phiên giá rơi mạnh với khối lượng lớn này cho thấy tín hiệu break và giá tiếp tục quay trở lại xu hướng giảm trước đó. Nếu như ngô trải qua các nhịp hồi mạnh rồi mới giảm thì giá đậu tương lại thể hiện lực mua yếu hơn nhiều khi chỉ xen kẽ giữa những nhịp giảm là giai đoạn tích luỹ đi ngang.

Mặc dù số liệu xuất khẩu trong tuần này được cải thiện nhưng nhìn trong cả quá trình từ đầu niên vụ 2021/22, rõ ràng con số xuất khẩu 56 triệu tấn của Mỹ trong ước tính của USDA vẫn là nghi ngờ lớn của thị trường.

Trong khi Trung Quốc đang nỗ lực kiểm soát số lượng đàn lợn trong nước để hạn chế việc giá tiếp tục lao dốc thì Brazil cũng đang dần chiếm vị thế xuất khẩu ưu tiên đối với Trung Quốc trong giai đoạn từ tháng 10 đến tháng 2. Bán hàng đậu tương của Mỹ trở nên kém cạnh tranh hơn ngay cả trong giai đoạn xuất khẩu cao điểm cho thấy nhu cầu nhập khẩu của các nước đang giảm dần.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Khánh Linh