sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá đậu tương có thể tiếp tục đi ngang trong vùng 1140 - 1160 trong hôm nay

06/03/2024

Giá đậu tương diễn biến giằng co trong đầu phiên hôm nay, trong bối cảnh thời điểm công bố báo cáo Ước tính Cung cầu Nông sản Thế giới (WASDE) hàng tháng đến gần. Mặc dù tình hình mùa vụ tại Argentina đón nhận một số tín hiệu tiêu cực, tuy nhiên thị trường vẫn duy trì tâm lý thận trọng và chưa vội phản ứng. Một số chuyên gia cho rằng, với việc không  xuất hiện các yếu tố cơ bản có tính bất ngờ, giá đậu tương sẽ khó có thể thoát khỏi xu hướng đi ngang trong hôm nay.

Theo báo cáo khí hậu hàng tuần của Sở Giao dịch Ngũ cốc Buenos Aires (BAGE), mưa sẽ ít xuất hiện hơn ở Argentina trong thời gian tới, do cường độ El Nino giảm bớt và nhường chỗ cho mùa thu khô hơn, đồng thời có khả năng hiện tượng La Nina sẽ quay trở lại. Ngành nông nghiệp Argentina đã được hưởng lợi nhờ thời tiết ẩm ướt hơn do El Nino mang lại trong niên vụ 23/24, giúp sản lượng ngũ cốc hồi phục sau khi trải qua đợt hạn hán lịch sử trong niên vụ 22/23. Do đó, sự yếu đi của El Nino cùng khả năng xảy ra La Nina trong năm nay sẽ là một tín hiệu xấu đối với Argentina. Tuy nhiên, Hanghoa247 cho rằng vụ đậu tương năm nay của nước này sẽ ít bị đe dọa bởi thời tiết, do phần lớn cây trồng đã trải qua giai đoạn phát triển quan trọng và hoạt động thu hoạch sẽ sớm bắt đầu. Thay vào đó, triển vọng mùa vụ năm tới của Argentina sẽ bị đe dọa nếu như La Nina thực sự quay trở lại, và điều này có thể là yếu tố “bullish” đối với giá đậu tương trong dài hạn.

Trong khi đó, Viện Khí tượng Quốc gia Brazil (Inmet) dự báo vùng Trung Tây và Đông Nam sẽ có mưa trong 24 giờ tới, sau khi trải qua ngày 5/3 với nhiệt độ trung bình. Lượng mưa có thể lên tới 50mm, đi kèm gió giật mạnh và nguy cơ lũ lụt. Lượng mưa dự kiến sẽ lớn nhất ở vùng cực bắc Rio Grande do Sul, Parana và một số nơi khác. Điều này có thể gây ra thiệt hại cho vụ đậu tương đang thu hoạch ở Brazil.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)