sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá đậu tương có thể vẫn chưa thoát khỏi vùng đi ngang trong phiên hôm nay

28/07/2021

Giá đậu tương tăng trở lại trong phiên mở cửa hôm nay, sau phiên thứ 4 liên tiếp đóng cửa với mức thay đổi không quá lớn mà chỉ quanh vùng 1358. Tuy nhiên, lực mua đang trở nên yếu dần trong sáng nay.   

Mô hình thời tiết ở khu vực Vành đai ngô của Mỹ đã có một số thay đổi đáng chú ý và tác động lớn tới giá đậu tương. Dự báo ảnh hưởng của hạn hán sẽ tiếp tục phân hoá mạnh với một lượng mưa và đợt không khí lạnh kéo từ Canada xuống sẽ khiến nhiệt độ ôn hoà hơn và độ ẩm được bổ sung ở khu vực phía Tây trong tuần tới.

Trong khi đó, ở các bang phía Bắc – nơi đang phải gánh chịu thiệt hại nặng nề nhất của hạn hán, nền nhiệt cao vẫn sẽ được duy trì. Một lượng mưa nhỏ sẽ xuất hiện ở khu vực này khi một cơn bão có khả năng sẽ đi qua đây nhưng sẽ không có tác động cải thiện quá lớn đến chất lượng mùa vụ đã bị thiệt hại nghiêm trọng ở đây. Thị trường vẫn đang lo ngại một phần lớn diện tích đậu tương ở Vành đai ngô phía Tây sẽ phải trải qua giai đoạn phát triển quan trọng nhất với sự thiếu hụt độ ẩm. Nhìn chung, thời tiết vẫn đang là yếu tố hỗ trợ cho giá đậu tương trong trung hạn. 

  

Khánh Linh