sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá đường 11 khả năng cao sẽ tăng trong phiên hôm nay nhờ hỗ trợ từ đà tăng của giá dầu thô

05/10/2022

Kết thúc phiên giao dịch 04/10, bông và đường đều ghi nhận mức tăng ấn tượng, hòa chung trong xu hướng đi lên của nhóm nguyên liệu công nghiệp. Giá bông tăng kịch trần nhờ hỗ trợ từ đồng Dollar Mỹ giảm mạnh và nhu cầu về bông có khả năng gia tăng trong thời gian tới tại Brazil. Đường 11 nhận được hỗ trợ từ việc giá dầu thô tăng mạnh hơn 3% trong phiên hôm qua.

Các nhà giao dịch trên thị trường đang chờ đợi số liệu từ báo cáo cung – cầu nông sản Brazil, sẽ được Cơ quan Cung ứng Mùa vụ của chính phủ nước này (CONAB) công bố vào tối mai. Do vậy, nhiều khả năng thông tin cơ bản trên hai thị trường sẽ không tác động mạnh đến diễn biến giá trước khi có sự thay đổi trong số liệu vào ngày mai. Yếu tố quyết định diễn biến giá sẽ nhường ưu thế cho các yếu tố liên thị trường và thời tiết.

Đồng Dollar đang trên đà suy yếu khi Cục Dự trữ Liên bang (FED) có thể sẽ nhẹ tay hơn trong đợt nâng lãi suất sắp tới do số liệu mới nhất theo khảo sát lao động và cơ hội việc làm (JOLTs) cho thấy số cơ hội việc làm đã giảm hơn 1.1 triệu người và về mức thấp nhất trong 1 năm qua. Việc Dollar Mỹ suy yếu giúp giá bông Mỹ bớt đắt hơn đối với khác hàng nắm giữ các loại tiền tệ khác, từ đó thúc đẩy lực mua gia tăng.

Sau ảnh hưởng từ những trận mưa do cơn bão Ian đi qua một số vùng trông bông của Mỹ vào cuối tuần trước. Thời tiết khô ráo được dự báo vẫn diễn ra chủ yếu tại các vùng trồng bông chính của Mỹ trong tuần này, ủng hộ cho việc thu hoạch đang diễn ra tích cực hơn so với cùng kỳ năm ngoái cũng như mức trung bình 05 năm theo báo cáo mùa vụ tuần qua.

Riêng với đường, dầu thô vẫn được hỗ trợ tích cực từ việc cắt giảm sản lượng của nhóm OPEC và tồn kho các sản phẩm lọc dầu giảm mạnh, nên động lực tăng vẫn tiếp diễn trong phiên hôm nay, trước khi cuộc họp OPEC+ diễn ra. Đây sẽ là yếu tố thúc đẩy các nhà máy ép mía tại Brazil ưu tiên lượng mía ép cho sản xuất ethanol, từ đó hạn chế nguồn cung đường.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)