sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá đường và Arabica có thể đi ngang với khoảng rộng để chờ thông tin mới

05/05/2021

Kết thúc phiên giao dịch 04/05, giá đường và cả 2 mặt hàng cà phê đồng loạt tăng trở lại.

Giá Arababica kỳ hạn tháng 7 trên sàn ICE US chỉ tăng rất nhẹ 0.1 cents, nhưng đã chấm dứt được chuỗi 4 phiên giảm liên tiếp trước đó, chủ yếu nhờ lực mua kỹ thuật ở vùng hỗ trợ quan trọng 140 cents.

Tổ chức Cà phê Thế giới (ICO) cho biết, xuất khẩu cà phê toàn cầu trong tháng Ba đạt mức 11.94 triệu bao (1 bao = 60kg), tăng nhẹ so với mức 11.66 triệu bao cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế xuất khẩu cà phê toàn cầu trong 6 tháng đầu niên vụ 20/21 cũng tăng 3.5% so với cùng kỳ năm ngoái, cho thấy nhu cầu đang dần được phục hồi.

Về mặt kỹ thuật, ngoài việc được hỗ trợ bởi đường trendline cùng đường Fibo 38.2%, thì các chỉ báo MACD hay RSI đều chưa cho thấy tín hiệu giá có thể sớm tăng trở lại. Trong khi đó, đường Tenkan đang bắt đầu cắt xuống đường Kijun của chỉ báo Ichimoku, nhiều khả năng sẽ tiếp tục làm cho giá giằng co tại vùng giá 140.0 – 143.0 trong phiên hôm nay.

 

Giá Robusta kỳ hạn tháng 7 trên sàn ICE EU đóng cửa tăng 1.24% lên mức 1474 USD/tấn, đúng như các dự đoán trước đó của MXV News. Đây cũng là mức giá đóng cửa cao nhất trong vòng 2 tháng trở lại đây với mặt hàng này, chủ yếu do lo ngại về nguồn cung có thể gián đoạn do dịch bệnh bùng phát mạnh trở lại tại các nước Nam Á và Đông Nam Á.

Tuy nhiên, việc Bộ trưởng Tài chính Mỹ Yellen bất ngờ đưa thông tin về việc chính phủ Mỹ có thể nâng lãi suất trong thời gian tới, dù đã được đính chính lại sau đó, vẫn đang khiến đồng Dollar có xu hướng phục hồi trong ngắn hạn. Việc này sẽ cản trở giá Robusta hướng đến vùng giá 1500 trong tuần này.

Về mặt kỹ thuật, dù đường MACD cắt xuống đường Signal ở trên mức 0 nhưng chưa nhiều dấu hiệu giá có thể sẽ điều chỉnh. Vì thế, MXV News dự đoán, giá vẫn có khả năng test lại kháng cự 1480 trong hôm nay.

Giá đường kỳ hạn tháng 7 tăng rất mạnh 2.33% trong ngày hôm qua, xóa đi toàn bộ mức giảm của phiên trước đó, và đóng cửa lên mức 17.12 cent/pound. Diễn biến tăng mạnh của giá dầu thô cùng việc thu hoạch mùa vụ mía bị trì hoãn tại Brazil do tác động từ thời tiết khô hạn là các yếu tố chính hỗ trợ cho giá.

Mặc dù dịch bệnh diễn biến phức tạp tại Ấn Độ nhưng nhu cầu cao đối với sản xuất ethanol được hỗ trợ bởi giá dầu thô thế giới vẫn đang hỗ trợ tích cực cho giá đường, nhất là trong bối cảnh sản lượng sụt giảm mạnh tại Brazil. Giới phân tích Ấn Độ cho rằng, giá đường hoàn toàn có thể vượt mức 20 cents vào cuối năm nay.

Tuy nhiên về mặt kỹ thuật, giá đang bị cản lại bởi đường Kijun của chỉ báo Ichimoku và đường SMA20. Các chỉ bảo RSI và MACD cũng đang thiên về xu hướng “bearish” và là yếu tố cản trở đà tăng của giá đường. Nhiều khả năng giá đường vẫn sẽ duy trì diễn biến giằng co với biến độ tầm 3 cents quanh mức 17.0 trong tuần này để chờ các thông tin mới.

 Tin MXV