sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá hai mặt hàng cà phê có thể diễn biến trái chiều

20/10/2021

Kết thúc phiên 19/10, giá các mặt hàng cà phê đồng loạt hồi phục. Hợp đồng Arabica kỳ hạn tháng 12 tăng 1.3% lên 205.25 cents/pound, hợp đồng Robusta nhích nhẹ 2 USD lên 2105 USD/tấn. Chênh lệch giá giữa hai Sở vẫn duy trì ổn định ở mức 53 - 54% chiết khấu cho giá Robusta.

Dữ liệu thời tiết lịch sử của Brazil cho thấy độ ẩm của đất trong các tháng mùa hè từ tháng 10 đến tháng 2 năm nay, thấp hơn trung bình 58.6 mm so với cùng thời điểm năm ngoái. Tuy nhiên, các khu vực trồng cà phê chính ở miền Nam Brazil đang nhận được lượng mưa rất tích cực trong tuần vừa qua, làm dịu đi những lo ngại về nguồn cung cho niên vụ sắp tới. Giá cà phê về dài hạn vẫn được hỗ trợ bởi những khó khăn trong chuỗi cung ứng nhưng trong ngắn hạn, đà tăng của giá cà phê sẽ có xu hướng chững lại trong bối cảnh thị trường thiếu vắng các tin tức cơ bản.

Trong thời điểm hiện tại, giá cà phê sẽ phản ứng nhiều với các mức kỹ thuật hơn, bởi thị trường đang mang nặng yếu tố đầu cơ hơn là phản ánh những thông tin về cung cầu.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm