sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá hai mặt hàng cà phê có thể diễn biến trái chiều trong phiên hôm nay do chênh lệch giá rộng giữa hai Sở

19/11/2021

Kết thúc phiên 18/11, giá cà phê đồng loạt giảm với giá Arabica đóng cửa thấp hơn 2.4% còn 229.15 cents/pound, còn giá Robusta cũng giảm gần 2% về 2212 USD/tấn. Chênh lệch giá giữa hai Sở được nới rộng lên mức 56% chiết khấu cho giá Robusta.

Nếu như giá Arabica có phiên giảm điều chỉnh đáng kể đầu tiên sau chuỗi tăng mạnh tính từ cuối tuần trước, thì giá Robusta vẫn giằng co đi ngang trong một biên độ rộng. Trước khi giảm, giá Arabica đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 9 năm, nhưng áp lực chốt lời khiến giá không giữ được cho đến kết thúc phiên. Trong bối cảnh hiện nay, những lo ngại về nguồn cung và mức tồn kho liên tục giảm trên Sở ICE đang là yếu tố hỗ trợ cho giá, nhưng trải qua nhiều phiên tăng liên tiếp nên giá Arabica đang rất nhạy cảm với một đợt giảm điều chỉnh. Vì thế, mức giảm của phiên hôm qua có thể chỉ là khởi đầu cho chuỗi giảm sắp tới để khoảng cách giữa hai Sở không bị nới rộng quá nhiều.

Về mặt kỹ thuật, các nhà đầu tư nên canh bán hơn là mua vào ở thời điểm hiện tại vì đây là một vùng giá cao. Khuyến nghị, mở bán ở mức 232 cents, chốt lời khi giá gặp cạnh giữa Bollinger Band tương đường với mức 223 cents.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm