sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá hai mặt hàng cà phê có thế tiếp tục diễn biến trái chiều trong phiên hôm nay

27/01/2022

Kết thúc phiên giao dịch ngày 26/1, hợp đồng Arabica kỳ hạn tháng 3 nhích nhẹ 0.4% lên 238.9 cents/pound, trong khi hợp đồng Robusta cùng kỳ hạn giảm gần 1% về 2218 USD/tấn. Chênh lệch giá giữa hai Sở vẫn duy trì ở mức 58% chiết khấu cho giá Robsuta.

Giá Arabica tiếp tục nhận được nhiều sự hỗ trợ hơn so với giá Robusta, nhờ tình hình nguồn cung bị thắt chặt trong ngắn hạn. Từ đầu năm tới nay, mức tồn kho đạt chuẩn trên Sở ICE US đã giảm hơn 200,000 bao về 1,31 triệu bao và rất có thể sẽ giảm về dưới 1 triệu bao trong tháng sau.

Sản lượng cà phê ở Brazil dù được dự báo là sẽ cải thiện nhưng hiện tượng La Nina được dự báo kéo dài đến hết tháng 3 có thể sẽ khiến cho thời tiết ở các khu vực trồng cà phê chính khô hạn hơn bình thường. Ngoài Brazil, các nước ở khu vực Nam Mỹ khác gồm Colombia, Mexico, Honduras, Guatemala, Nicaragua, Costa Rica và El Salvador được dự báo sẽ sản xuất khoảng 30.8 triệu bao cà phê arabica chế biến ướt cho niên vụ 2021/22.

Colombia vẫn là nhà sản xuất cà phê Arabica chế biến ướt lớn nhất trong khu vực và có tiềm năng đạt 15 triệu bao, tuy nhiên niên vụ năm nay sản lượng giảm chưa đến 14 triệu bao.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm