sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá lúa mì có khả năng sẽ tiếp tục điều chỉnh trong phiên hôm nay

17/11/2021

Giá lúa mì đang hồi phục trở lại trong sáng nay sau phiên giảm mạnh ngày hôm qua. Những phiên giao dịch gần đây của lúa mì đang cho thấy lực mua yếu dần ở những vùng giá cao hiện tại.

Trong khi yếu tố cơ bản duy nhất và cũng hỗ trợ giá mạnh nhất là nguồn cung thắt chặt khi Nga duy trì chính sách áp thuế cao, hạn chế xuất khẩu lúa mì, giá lúa mì cũng đã liên tục tăng kể cả so với giai đoạn trước và so với các mặt hàng ngũ cốc khác. Không thể phủ nhận tác động “bullish” từ nguồn cung nhưng việc giá tăng mạnh trong thời gian ngắn cũng một phần đang hạn chế nhu cầu mua hàng từ các nước nhập khẩu.

Hơn nữa, đứng trên góc nhìn kĩ thuật, giá cũng cần phải trải qua nhịp điều chỉnh để có thể tiếp tục quay trở lại đà tăng. Phiên giao dịch giảm mạnh với giá đóng cửa ở mức thấp nhất tạo thành cây nến Outside bar đang cho thấy dấu hiệu đảo chiều và hình thành xu hướng giảm.

Tuy nhiên yếu tố rủi ro từ mô hình này là khối lượng giao dịch trong phiên hôm qua khá thấp so với những phiên tăng trước đó nên có thể nhịp giảm này sẽ không kéo dài mà giá sẽ giảm rồi hồi phục trở lại vào cuối tuần.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Khánh Linh