sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá lúa mì có thể sẽ được hỗ trợ từ vùng 600 trong phiên hôm nay

22/12/2023

Giá lúa mì hợp đồng tháng 3 cũng rung lắc mạnh quanh ngưỡng tham chiếu sau khi mở cửa phiên cuối tuần. Về mặt kỹ thuật, giá lúa mì tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ đường MA20 của dải Bollinger trên khung 1D. Với tâm lý thận trọng bao trùm thị trường, giá lúa mì nhiều khả năng sẽ không biến động quá mạnh trong phiên hôm nay, nhất là khi không có sự xuất hiện của các yếu tố cơ bản đáng chú ý.

Báo cáo Export Sales cho biết, Mỹ bán được 322.702 tấn lúa mì niên vụ 23/24 trong tuần 8/12 - 14/12, giảm tới 78,3% so với một tuần trước và nằm gần mức thấp nhất của khoảng dự đoán từ giới phân tích. Như Hanghoa247 đã phân tích trước đó, việc con số này giảm mạnh đã không gây ra bất ngờ cho thị trường, trong bối cảnh người mua từ Trung Quốc không tiến hành thêm các đợt mua hàng ồ ạt để đảm bảo nguồn cung. Do đó, báo cáo Export Sales hôm qua đã không gây ra quá nhiều sức ép đối với giá lúa mì.

Trong báo cáo mùa vụ tuần này, BAGE cho biết tiến độ thu hoạch lúa mì ở Argentina hiện đạt 65,2% kế hoạch, có sự cải thiện đáng kể bất chấp những cơn bão và gió lớn vào cuối tuần trước. Tuy nhiên, dự báo sản lượng lúa mì niên vụ 23/24 của Argentina vẫn được duy trì ở mức 14,7 triệu tấn, cho thấy triển vọng vẫn chưa có sự cải thiện đáng kể so với vụ hạn hán năm ngoái.

Bên cạnh đó, hãng tư vấn Strategie Grains mới đây đã hạ dự báo sản lượng lúa mì năm 2024 của Liên minh châu Âu (EU) xuống còn 124,8 triệu tấn, giảm 1% so với năm nay. Nguyên nhân chủ yếu do diện tích canh tác lúa mì dự kiến của cả khối giảm 2,4% so với năm ngoái. Đây cũng không phải yếu tố quá bất ngờ, khi trước đó Hanghoa247 đã đưa tin về triển vọng mùa vụ tiêu cực của nhà sản xuất lúa mì mềm lớn nhất châu Âu là Pháp.

Giá lúa mì hiện đã chạm vùng entry 612 của vị thế Long mà chúng tôi đã khuyến nghị trong phiên hôm qua. Nhà đầu tư có thể tiếp tục duy trì vị thế này, với kỳ vọng giá có thể hướng lên vùng 630 - 640 và SL khi giá giảm xuống dưới vùng 600.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)