sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá lúa mì đang đi ngược với các mặt hàng nông sản nhờ kỳ vọng số liệu bán hàng tăng lên trong báo cáo tối nay

09/07/2021

Hợp đồng ngô tháng 12 đóng cửa hôm qua giảm 1.69% và diễn biến trong phiên được lặp lại khi giá hồi phục nhẹ lúc mở cửa nhưng lại đảo chiều, bắt đầu giảm mạnh vào cuối phiên sáng. Giá giảm bất chấp các thông tin “bullish”, và một lần nữa mức 520 vẫn đóng vai trò là mốc hỗ trợ kĩ thuật mạnh.

Băng giá ở Brazil đã ảnh hưởng đến khoảng 1/3 khu vực sản xuất safrinha, khiến cho sản lượng ngô của nước này niên vụ 2020/21 tiếp tục giảm xuống 3 triệu tấn sau thiệt hại do hạn hán. Nếu điều kiện thời tiết vẫn không cải thiện trong thời gian tới thì có thể sẽ tiếp tục làm giảm lượng ngô. Tuy nhiên thì thông tin này cũng không còn tác động “bullish” quá mạnh đến giá nữa mà sẽ chỉ tác động giữ cho giá ngô không giảm quá sâu dưới mốc 500. 

Về nhu cầu, ngành chăn nuôi lợn của Trung Quốc trước những lo ngại mới về sự bùng phát dịch tả lợn châu Phi ở Tứ Xuyên. Đợt bùng phát lần trước đã làm giảm 1/3 số lợn của nước này. Sự phục hồi nhanh chóng của ngành chăn nuôi lợn của Trung Quốc là động lực chính thúc đẩy nhu cầu ngô và đậu tương, khiến giá các mặt hàng này tăng mạnh trong thời gian vừa qua. Nếu đợt dịch này tiếp tục nghiêm trọng và lan rộng thì sẽ khiến cho nhu cầu nhập khẩu ngũ cốc trong sản xuất thức ăn chăn nuôi giảm xuống đáng kể, và tạo áp lực lớn lên giá các mặt hàng ngũ cốc.

Ở góc nhìn kĩ thuật, giá ngô đang tiếp tục giảm và giằng co quanh mức 520 trong phiên mở cửa hôm nay. Các chỉ báo kĩ thuật đang thiên về bên bán, có thể trong hôm nay giá sẽ giằng co quanh mức 515.

Lúa mì tiếp tục trải qua một phiên giao dịch trầm lắng với mức giảm nhẹ 0.68%, chủ yếu đi theo diễn biến của giá ngô.

Bộ nông nghiệp Mỹ sẽ công bố báo cáo Export Sales vào 19:30 tối nay. Trước đó, hãng phân tích Reuters cũng đưa ra tổng hợp dự đoán mức bán hàng lúa mì trong tuần này có thể sẽ tăng nhẹ so với mức 266,300 tấn trong tuần trước. Các đơn hàng đấu thầu lúa mì vẫn là thông tin mới và điểm sáng hỗ trợ giá lúa mì trong những phiên gần đây. Giá ngô tăng lên cao đã khiến lúa mì cạnh tranh hơn trong ngành chăn nuôi, thay thế ngô trong khẩu phần thức ăn cho gia súc. Nếu mức bán hàng này tăng mạnh từ 350,000 tấn trở lên thì sẽ là yếu tố hỗ trợ lớn đối với giá.

Mở cửa sáng nay, bên mua cũng đang chiếm ưu thế khiến giá lúa mì là mặt hàng duy nhất tăng lên, đi ngược với các mặt hàng nông sản khác do kỳ vọng về nhu cầu tăng lên. Giá lúa mì đã chạm đường biên dưới của dải Bollinger Bands, RSI ở vùng quá bán nên trong phiên hôm nay giá có thể hồi phục nhẹ lên quanh mức kháng cự 625.

Khánh Linh