sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá ngô có khả năng sẽ duy trì đà hồi phục trong phiên hôm nay

02/12/2021

Giá ngô mở cửa phiên sáng nay chỉ đang giằng co nhẹ quanh mức tham chiếu. Tâm lí dè chừng hơn đối với thị trường nông sản đã xuất hiện từ phiên hôm qua khi giá chỉ biến động trong biên độ hẹp và tạo ra cây nến Inside Bar. Chuỗi phiên biến động mạnh đầu tuần do lực bán tháo ồ ạt trước lo ngại về biến thể Omicron đã giảm bớt.

Tuy nhiên ảnh hưởng của biến thể này đến kinh tế toàn cầu vẫn đang còn là yếu tố rủi ro tiềm ẩn và chưa rõ ràng. Đặc biệt là khi Mỹ vừa công bố ca nhiễm Omicron đầu tiên, tác động tiêu cực đến thị trường tài chính. Trong thời gian tới, bất kì thông tin mới nào về diễn biến Covid cũng sẽ có ảnh hưởng đáng kể đối với ngô.

Các thông tin cơ bản vốn tạo đà tăng và hỗ trợ trước đó cho giá ngô dường như đang có tác động yếu dần và bị lấn át bởi các thông tin vĩ mô. Trong đó, sản lượng ethanol hàng tuần nhìn chung đã trở lại mức trước đại dịch, duy trì trên mức 1 triệu thùng/ngày trong 8 tuần liên tiếp. Tỉ suất lợi nhuận đạt mức ổn định là động lực chính giúp thúc đẩy nhu cầu tiệu thụ ngô trong ngành công nghiệp này.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Khánh Linh