sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá ngô có khả năng sẽ duy trì vùng đi ngang trước các tác động trái chiều của thời tiết

13/12/2021

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá ngô đang giảm nhẹ khi gặp phải kháng cự tại vùng chặn trên của khoảng đi ngang. Khoảng giao dịch này đã được duy trì trong 4 tuần qua cho thấy thị trường hiện tại vẫn đang thiếu thông tin đủ mạnh để thúc đẩy ngô vượt ra khỏi vùng giá này.

Ngay cả trong báo cáo Cung – cầu tháng 12 được phát hành vào tuần trước cũng không gây ra biến động nào quá đặc biệt khi triển vọng mùa vụ của Mỹ và Nam Mỹ vẫn được USDA giữ nguyên.

Khi giai đoạn thu hoạch ngô niên vụ 2021/22 đã được hoàn thành tại Mỹ thì mọi chú ý về nguồn cung đều dồn về triển vọng mùa vụ đang được gieo trồng ở 2 quốc gia Nam Mỹ. Mùa mưa đã bắt đầu đúng lúc và cung cấp lượng độ ẩm đáng kể vào tháng 10 ở miền trung Brazil, trái ngược hoàn toàn với năm ngoái khi mưa đã đến chậm hơn khoảng 1 tháng.

Mặc dù nguy cơ La Nina quay trở lại với khô hạn ở miền nam trong tháng 11 nhưng độ ẩm được bổ sung trước đó đã giúp xoa dịu bớt lo ngại đối với chất lượng cây trồng. Tuy nhiên, tháng 12 sẽ là thời điểm quan trọng và nhạy cảm đối với cây trồng ở những khu vực này khi độ ẩm sẵn có đã bắt đầu cạn kiệt trong giai đoạn phát triển quan trọng hơn của ngô.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Khánh Linh