sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá ngô có khả năng sẽ vẫn duy trì khoảng đi ngang trong phiên hôm nay

06/12/2021

Hợp đồng ngô tháng 3 mở cửa phiên giao dịch đầu tuần chỉ giằng co quanh mức tham chiếu. Giá ngô vẫn đang biến động trong khoảng đi ngang bất chấp lúa mì rơi mạnh trong tuần trước. Điều này cho thấy các thông tin cơ bản hỗ trợ giá ngô đang mạnh dần lên do ngô thường bị ảnh hưởng nhiều bởi diễn biến của lúa mì trong giai đoạn trước.

Ngoài ra, giá ngô cũng đang ở trong nhịp tăng ngắn 3 phiên trước đó nên trong phiên hôm nay, với lo ngại về triển vọng nguồn cung đang tăng lên thì giá ngô có khả năng sẽ test lại vùng chặn trên của khoảng đi ngang.

Hiện tại, thị trường đang chờ đợi báo cáo Cung – cầu nông sản thế giới tháng 12 được công bố trong cuối tuần này. Mùa vụ ở Mỹ đã hoàn thành giai đoạn thu hoạch trong khi ngô vụ 1 ở Nam Mỹ đang phát triển.

Sẽ còn quá sớm để đánh giá những ảnh hưởng của thời tiết lên mùa vụ ở Brazil và Argentina nên trong báo cáo này, dự đoán số liệu sẽ không tác động quá mạnh đến giá. Trong phiên có thể xảy ra rung lắc như thường lệ trong các phiên công bố báo cáo nhưng sẽ khó để tạo nên một xu hướng cụ thể.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Khánh Linh