sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá ngô có thể chịu áp lực do thời tiết tích cực tại Argentina

23/02/2024

Sau khi tiếp tục lao dốc vào hôm qua, giá ngô hợp đồng kỳ hạn tháng 5 đang nhận được lực mua nhẹ trong sáng nay. Dưới góc nhìn kỹ thuật, mặt hàng này vẫn đang trong xu hướng giảm và chưa có dấu hiệu dừng lại. Với triển vọng mùa vụ tốt tại Argentina, chúng tôi kỳ vọng phe bán sẽ tiếp tục chiếm ưu thế trong phiên giao dịch hôm nay.

Trong báo cáo hàng tuần, Sở giao dịch ngũ cốc Buenos Aires (BAGE) cho biết Năng suất ngô và đậu tương của Argentina đang tiếp tục cải thiện nhờ những cơn mưa gần đây, với lượng mưa dự kiến sẽ nhiều hơn trong những ngày tới. Theo BAGE, khoảng 57% diện tích ngô đang được hưởng lợi từ điều kiện thời tiết trung bình đến tuyệt vời. Tỷ lệ ngô được đánh giá đạt chất lượng tốt và tuyệt vời ở mức 28%, tăng 1% so với tuần trước. Một trong những cơ quan thời tiết cấp bang của Argentina đã dự đoán lượng mưa khoảng 10 đến 40 mm trên khắp phía nam khu vực sản xuất chính của nước này và mức tương tự ở vùng trung tâm vào hôm nay. Với lượng mưa đến kịp thời và nhanh chóng, những thiệt hại do thời tiết khô hạn gây ra trong giai đoạn trước sẽ dần được hồi phục. Với tình hình thời tiết thuận lợi, Hanghoa247 kỳ vọng sản lượng ngô niên vụ 2023/24 của Argentina sẽ đạt mức kỷ lục trong niên vụ hiện tại. Điều này rất có thể sẽ tiếp tục gây áp lực lên giá ngô vào hôm nay.

Đối với báo cáo Export Sales tối nay, chúng tôi cho rằng doanh số bán hàng của Mỹ có thể sẽ không tạo ra quá nhiều bất ngờ. Thị trường hiện đang kỳ vọng số liệu bán hàng của Mỹ nằm trong khoảng 700.00 – 1.500.000 tấn. Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi không quá kỳ vọng doanh số sẽ tăng mạnh mà chỉ ở mức trung bình khoảng 1 triệu tấn do không có báo cáo Daily Export Sales nào được đưa ra trong tuần báo cáo. Nếu trở thành hiện thực báo cáo lần này có thể thúc đẩy lực bán nhẹ đối với ngô trong phiên giao dịch tối nay.

Với triển vọng vụ mùa tích cực tại Argentina, chúng tôi cho rằng lực bán đối với ngô sẽ tiếp tục được thúc đẩy trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Mặt hàng này có thể giảm về vùng hỗ trợ 407 hoặc xa hơn là vùng 400.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)