sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá ngô có thể sẽ chịu áp lực chốt lời trong phiên hôm nay

16/07/2021

Giá ngô đã trải qua một phiên giằng co và biến động nhẹ cả 2 chiều trong bối cảnh các thông tin không có tác động quá mạnh. Với diễn biến cân sức giữa bên mua và bên bán như hiện nay có thể giá ngô sẽ gặp phải áp lực chốt lời trong phiên cuối tuần hôm nay.

Thời tiết ở Mỹ vẫn là tâm điểm quan tâm với mùa vụ ngô ở đây. Mặc dù mưa được dự báo sẽ xuất hiện trong 5 ngày tới, đặc biệt là ở các bang phía đông nam của khu vực vành đai ngô như Kansas và Missouri.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều quan tâm trái chiều về năng suất ngô của Mỹ về ảnh hưởng của khô hạn tới nửa phía Bắc của vành đai ngô trong nhiều tuần qua và dự báo độ ẩm sẽ tiếp tục thâm hụt trong 15 ngày tới ở những khu vực này. Điều này cũng góp phần gây ra tác động trái chiếu trong phiên hôm qua của giá ngô.

Trong thời gian tới, nếu lượng mưa thực sự không đủ lớn và chỉ xuất hiện cục bộ thì mùa vụ ngô sẽ phải trai qua quá trình thụ phấn với nhiều lo ngại sẽ là yếu tố hỗ trợ cho giá.

Doanh số xuất khẩu của Mỹ trong tuần trước đều giảm mạnh ở cả 2 niên vụ. Trong đó, Trung Quốc vẫn chiếm một nửa cho thấy mặc dù tốc độ giảm dần nhưng nhu cầu ngô ở nươc này vẫn là con số khổng lồ so với các năm trước. Chính vì thế, mặc dù số liệu không quá tích cực trong báo cáo tối qua nhưng giá ngô sẽ không thể giảm sâu.

Ở khu vực Nam Mỹ, hạn hán đang khiến cho hoạt động xuất khẩu đang có nguy cơ bị trì hoãn khi mức nước sông Parana được cảnh báo giảm xuống mức thấp kỷ lục. Mới đây, chính phủ Paraguay đã thông báo tình trạng khẩn cấp đối với hàng hải trên các sông Paraguay, Parana và Apa.

Lúa mì tiếp tục đà tăng trong phiên sáng nay và lo ngại về nguồn cung ở các nước sản xuất chính trên thế giới vẫn đang là yếu tố hỗ trợ giá.

Từ đầu năm đến nay, giá lúa mì luôn cùng chiều hoặc đi theo giá ngô nhưng khi giá ngô giằng co trong phiên hôm qua, giá lúa mì đã có mức tăng mạnh 2.71%. Kết hợp với số liệu trong báo cáo Export Sales cho thấy nhu cầu sử dụng lúa mì tăng mạnh là những lí do mà lúa mì trở thành mặt hàng mạnh nhất trong thời gian gần đây.

Các chỉ báo động lượng RSI và MACD đều hướng lên cho thấy tín hiệu mua được củng cố. Giá đã vượt SMA 20 ngày và hướng tới đường biên trên của dải Bollinger Bands.

Khánh Linh