sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá ngô có thể tiếp tục duy yếu trong phần còn lại của phiên hôm nay

27/03/2024

Giá ngô mở cửa phiên giao dịch sáng nay ở mức thấp hơn so với mốc tham chiếu và phe bán hiện vẫn đang chiếm thế áp đảo trên thị trường này. Hiện tại, hầu hết các yếu tố cơ bản đang thiên về hướng “bearish” là nguyên nhân chính khiến giá liên tục suy yếu trong 3 phiên gần đây. Mặc dù vậy, chúng tôi cho rằng, trong bối cảnh tâm lý chung của thị trường vẫn đang khá thận trọng trước thời điểm công bố báo vào ngày mai, vùng giá hỗ trợ 430 có khả năng hạn chế đà sụt giảm sâu của mặt hàng này.

Báo cáo thu hút nhiều sự chú ý hơn của thị trường và thường tạo ra biến động giá sau thời điểm phát hành là báo cáo Triển vọng Gieo trồng tháng 3. Mới đây, kết quả cuộc khảo sát các nhà phân tích của Dow Jones cho rằng, diện tích trồng ngô niên vụ mới của Mỹ sẽ đạt 92 triệu mẫu, gần tương đương với mức 91,78 triệu mẫu mà thị trường dự đoán và cao hơn 1 triệu mẫu so với ước tính đầu tiên được đưa ra ở Ag Outlook Forum tháng 2. Như chúng tôi đã phân tích trước đó, những số liệu trên phản ánh kỳ vọng của thị trường rằng quy mô vụ ngô của Mỹ sẽ lớn hơn so với dự kiến, củng cố triển vọng nguồn cung toàn cầu trong năm nay. Đây sẽ tiếp tục là yếu tố gây áp lực cho giá ngô, ít nhất là cho đến khi các số liệu chính thức được công bố vào tối mai.

Đối với tình hình ở Nam Mỹ, thị trường đã đón nhận thêm một số thông tin khả quan mới về nguồn cung từ Brazil. Một mặt, những cơn mưa xuất hiện trên khắp đất nước vào đầu tuần mang lại điều kiện tốt cho cây trồng phát triển. Gần 97% diện tích ngô vụ 2 đã được gieo trồng, và triển vọng thời tiết trong tuần này dự kiến sẽ tiếp tục thuận lợi đối với mùa vụ. Mặt khác, hoạt động bán hàng xuất khẩu của nông dân cũng diễn biến tương đối tích cực. ANEC mới đây đã nâng sự báo khối lượng xuất khẩu ngô của Brazil trong tháng 3 lên 140.556 tấn, cao hơn so với ước tính 134.430 tấn của báo cáo trước. Triển vọng nguồn cung dài hạn và ngắn hạn của quốc gia Nam Mỹ này tiếp tục được củng cố, sẽ là yếu tố tạo thêm sức ép lên giá CBOT trong phiên hôm nay.

Trong bối cảnh thị trường không xuất hiện các yếu tố cơ bản hỗ trợ cho giá, giá ngô có khả năng sẽ duy trì đà suy yếu trong phần còn lại của phiên hôm nay. Tuy nhiên, tâm lý chờ đợi của thị trường trước thời điểm công bố các báo cáo quan trọng sẽ khiến đà giảm tăng của mặt hàng này bị hạn chế ở vùng 430.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)