sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá ngô nhiều khả năng sẽ đi ngang trong khoảng 645-660, theo sau xu hướng trung lập của thị trường

14/04/2023

Mặc dù mở cửa phiên hôm nay cao hơn mức tham chiếu, tuy nhiên giá ngô nhanh chóng suy yếu trở lại trước áp lực từ triển vọng mùa vụ của Argentina. Xét trên phương diện kỹ thuật, giá đã bật xuống từ vùng giá 660, cho thấy đây vẫn là kháng cự tương đối mạnh đối với giá trong ngắn hạn. Nhiều khả năng thị trường ngô sẽ giao dịch thận trọng trong phiên hôm nay, khi đây đã là phiên cuối tuần và các yếu tố cơ bản hiện tại chưa thể giúp thị trường kỳ vọng rằng giá có thể khởi sắc trong tuần tới.

Trong báo cáo Bán hàng xuất khẩu (Export Sales) tối qua, USDA cho biết Mỹ đã bán 527,719 tấn ngô niên vụ 22/23 trong tuần 31/03-06/04, giảm 57.7% so với một tuần trước. Đúng như những phân tích của chúng tôi, với sự xuất hiện thưa thớt của các báo cáo Bán hàng hàng ngày (Daily Export Sales) trong giai đoạn trên, doanh số bán ngô của Mỹ trong tuần đánh giá đã giảm mạnh và chỉ cao hơn một chút so với mức thấp nhất của khoảng dự đoán từ giới chuyên gia. Thêm vào đó, chỉ có 21.3 triệu tấn ngô niên vụ 22/23 đã được giao kể từ đầu niên vụ tới ngày 06/04, thấp hơn 43.6% so với lũy kế bán hàng trong giai đoạn này. Một lần nữa, điều đó dấy lên lo ngại về tính khả thi trong việc hoàn thành kế hoạch xuất khẩu ngô niên vụ 22/23 của Mỹ, khiến giá ngô đối mặt với áp lực bán mạnh.

Đối với nguồn cung từ Argentina, Sở Giao dịch Ngũ cốc Buenos Aires (BAGE) cho biết, sự xuất hiện của một đợt không khí lạnh và không có mưa đã giúp hoạt động thu hoạch ngô được đẩy nhanh. Tính tới ngày 13/04, 13% diện tích ngô dự kiến đã được thu hoạch. Tuy năng suất ngô được đánh giá ở dưới mức tiềm năng, nhưng BAGE vẫn duy trì dự báo tổng sản lượng năm nay của Argentina ở mức 36 triệu tấn, cao hơn 4 triệu tấn so với ước tính mới nhất của Sở Giao dịch Ngũ cốc Rosario. Thông tin này giúp thị trường có cái nhìn lạc quan hơn về triển vọng mùa vụ của Argentina và phần nào gây sức ép lên giá ngô trong sáng nay.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)