sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá ngô trải qua mức tăng mạnh nhất trong hơn 3 tháng qua, kéo theo đà tăng của lúa mì

01/11/2021

Thị trường nông sản đồng loạt tăng mạnh trong tuần giao dịch vừa qua với những diễn biến đáng chú ý từ 2 mặt hàng ngô và lúa mì.

Giá đậu tương kỳ hạn tháng 01 tăng 1.52% lên mức 1249.50 cent/giạ. Sau đợt tăng mạnh gần 25 cents trong đầu tuần, giá đậu tương tiếp tục giằng co quanh mức 1250 trong những phiên sau đó. Lo ngại về việc sương giá xuất hiện tại vùng Midwest cùng lúc với những cơn mưa lớn đã là nguyên nhân chính giúp giá đậu tương duy trì được sắc xanh trong tuần trước.

Dầu đậu tương lại suy yếu và xoá đi hoàn toàn mức tăng từ tuần trước đó. Tác động “bearish" sau báo cáo của EIA lên giá dầu thô cũng tạo áp lực lên mặt hàng này trong khi nhu cầu tiêu thụ dầu cọ tại Trung Quốc có nguy cơ bị ảnh hưởng do số ca nhiễm Covid-19 bất ngờ tăng mạnh. Tác động trái chiều với dầu đậu trong khi giá dậu tương tăng lên cũng giúp cho giá khô đậu trải qua mức tăng gần 1.6% trong tuần trước.

Giá ngô kết thúc tuần giao dịch cuối tháng 10 tăng vọt 5.62%, và đây cũng là mức tăng mạnh nhất trong hơn 3 tháng qua. Ngô tăng liên tiếp cả 5 phiên trong tuần và đà tăng được thúc đẩy nhờ nhu cầu tiêu thụ trong ngành công nghiệp ethanol hồi phục trở lại.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Khánh Linh