sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá ngô và lúa mì có thể nhận được lực mua trong ngày hôm nay

28/12/2023

Giá ngô hợp đồng kỳ hạn tháng 3 đang biến động giằng co trong biên độ hẹp. Về mặt kỹ thuật, ngô đang trong một nhịp hồi phục từ vùng đáy 470 và hoàn toàn có thể tiến về các mốc kháng cự kế tiếp. Trong bối cảnh thị trường không có quá nhiều thông tin cơ bản, lo ngại về tình hình vụ mùa tại Brazil có thể sẽ là yếu tố tiếp tục thúc đẩy lực mua đối với ngô vào hôm nay.

Thời tiết tại khu vực Nam Mỹ nhìn chung không có nhiều sự thay đổi, với một số cơn mưa được dự báo sẽ xuất hiện ở miền bắc Brazil trong 5 ngày tới. Mặc dù mưa về lý thuyết là thông tin sẽ gây áp lực lên giá, tuy nhiên, thị trường dường như đang không quá tin tưởng vào tính chính xác của các dự báo trong tương lai khi lượng mưa trong những lần gần đây là vẫn chưa đủ để cải thiện tình hình. Theo quan điểm của chuyên gia, sản lượng ngô năm nay của Brazil nhiều khả năng sẽ không ở mức “thảm họa” như niên vụ 2015/16, khi các giống cây trồng và máy móc nông nghiệp đã có nhiều sự cải thiện. Việc trồng ngô vụ 2 có thể bắt đầu muộn, tuy nhiên, tốc độ được đẩy nhanh sẽ giúp việc hoàn thành gieo trồng diễn ra sớm hơn, nhất là khi diện tích ngô dự kiến giảm. Mặc dù vậy, chúng tôi cho rằng USDA có thể đang đưa ra ước tính sản lượng ngô niên vụ 2023/24 của Brazil ở mức quá cao và điều này có thể sẽ được điều chỉnh trong báo cáo WASDE tháng 1 tới.

Do nghỉ lễ Giáng sinh, báo cáo Dầu khí hàng tuần của Cơ quan Thông tin Năng lượng EIA sẽ bị lùi xuống tối nay. Vào tuần trước, EIA cho biết tồn kho ethanol của Mỹ đã tăng mạnh dù sản lượng chỉ giảm nhẹ. Trong tuần này, chúng tôi cho rằng các số liệu có thể sẽ tương đối ổn định. Sản lượng có thể chỉ tăng hoặc giảm nhẹ so với tuần trước trong khi tồn kho thấp hơn do nhu cầu mạnh mẽ trước lễ Giáng sinh. Điều này có thể sẽ mang đến một chút lực mua đối với thị trường, tuy nhiên, chúng tôi cho rằng tác động sẽ không quá mạnh.

Sự không chắc chắn về tình hình nguồn cung từ Brazil có thể sẽ giúp giá ngô nhận được lực mua trong hôm nay. Chúng tôi cho rằng mặt hàng này sẽ có thể sẽ một lần nữa test lại kháng cự 480 trong phiên tối.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)