sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá Robusta có thể chịu áp lực bán mạnh hơn giá Arabica do mức chênh lệch giữa hai Sở đang bị thu hẹp lại

28/10/2021

Cả hai mặt hàng cà phê đồng loạt lao dốc trong phiên ngày hôm qua, với mức giảm trung bình hơn 3% đưa giá Arabica về mức 201.35 cents/pound và giá Robusta về mức 2197 USD/tấn.

Bất chấp các tin tức hỗ trợ và tồn kho đạt chuẩn trên cả hai Sở đều sụt giảm, giá hai mặt hàng cà phê vẫn gặp phải áp lực chốt lời lớn. Trước phiên hôm qua, giá Robusta đã tăng lên mức cao nhất trong vòng vài năm, và khiến cho nhiều nhà đầu tư bất ngờ, bởi thị trường không được hỗ trợ bởi tin tức cơ bản nào quá mới.

Diễn biến này càng củng cố cho nhận định trước đó, về việc các quỹ lớn tiến hành lái giá cà phê lên cao trong ngày chốt vị thế với Uỷ ban Giao dịch Hàng hoá Tương lai. Bởi khi báo cáo Cam kết thương nhân được công bố vào cuối tuần này, các nhà đầu tư có thể vẫn thấy các quỹ gia tăng khối lượng vị thế mua, nhưng thực chất, các quỹ đã bắt đầu tiến hành chốt lời vào ngay phiên ngày hôm qua. Những động thái từ thứ 4 đến thứ 2 của tuần kế tiếp thường không được ghi nhận vào báo cáo nên nhiều nhà đầu tư có thể sẽ bị đánh lừa khi đọc báo cáo.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm