sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá Robusta có thể chịu áp lực khi tồn kho tăng trở lại

23/02/2024

Kết phiên 22/2, giá hai mặt hàng cà phê giảm lần lượt 2,63% với Arabica và 2,01% với Robusta. Những tín hiệu tích cực từ phía nguồn cung, kết hợp với tỷ giá USD/BRL tăng đã tạo áp lực kép lên giá cà phê.

Bước chuyển mình đầy tích cực của dữ liệu tồn kho trong gần 1 tháng qua đã tạo áp lực tương đối lên giá cà phê. Theo đó, kết phiên 22/2, tồn kho Arabica đạt chuẩn trên Sở ICE-US đà hồi phục khi được bổ sung thêm 8.565 bao, nâng tổng số cà phê đã qua chứng nhận  mức 315.857 bao. Hơn nữa, số cà phê đang chờ phân loại vẫn ở mức cao 120.427 bao. Với số liệu tích cực trên, đây sẽ là động lực để tồn kho tiếp tục mở rộng trong các phiên sau. Đặc biệt là trong bối cảnh xuất khẩu phê Brazil được đẩy mạnh trong 2 tháng gần đây, điều này được kỳ vọng tốc độ hồi phục của dữ liệu tồn kho có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới. Từ đó, củng cố hơn nữa tình hình cung ứng cà phê trên thị trường.

Ngoài ra, hôm qua là ngày Thông báo Đầu tiên (First Notice Day), do đó nếu như không xuất hiện thêm thông tin “bullish” nào mang tính bất ngờ đối với thị trường, nhiều khả năng giá cà phê sẽ tiếp tục chịu sức ép trong phiên hôm nay.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)