sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá Robusta có thể “rung lắc” mạnh khi đối mặt với kháng cự tâm lý 2300 USD

27/10/2021

Kết thúc phiên 26/10, giá cả hai mặt hàng cà phê đồng loạt tăng mạnh. Giá Robusta tiếp tục tăng hơn 3% lên mức 2070 USD/tấn, giá Arabica cũng được hưởng lợi từ đà tăng này và đóng cửa cao hơn 2.7%, lên 208 cents/pound.

Những tin tức hỗ trợ cho thị trường cà phê vẫn chỉ xoay quanh nỗi lo về nguồn cung ở Việt Nam do ảnh hưởng của việc chuỗi cung ứng trên toàn cầu bị gián đoạn. Cụm cảng Los Angeles – Long Beach, cảng biển lớn nhất ở Bắc Mỹ, cũng là thị trường tiêu thụ cà phê đứng thứ 2 thế giới, đang ở trong tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng, với hàng chục con tàu containers phải neo ngoài khơi chờ cập cảng.

Đại dịch Covid-19 khiến nhiều cảng biển vẫn chưa hoạt động trở lại bình thường do thiếu hụt nhân công, vì thế mỗi chuyến hàng mất nhiều thời gian hơn so với trước đây từ 10 – 20%, và khiến cho số lượng containers ở trong tình trạng thiếu hụt. Bên cạnh đó, các kho chứa hàng xung quanh các cảng đều ở trong tình trạng hết chỗ khiến cho những mặt hàng không được ưu tiên vào dịp mua sắm cuối năm như cà phê lại càng khó cạnh tranh được một vị trí trên tàu.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm