sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá Robusta có thể test lại mức hỗ trợ 2200 USD trong tuần này

01/11/2021

Kết thúc tuần vừa qua, giá Arabica hồi phục trở lại lên 204 cents/pound, còn giá Robusta bứt phá mạnh mẽ 3.4% lên 2214 USD/tấn, đánh dấu tháng thứ 7 liên tiếp tăng giá. Đây cũng là chuỗi tăng điểm dài nhất kể từ tháng 1/2016. Chênh lệch giá giữa hai Sở được thu hẹp lại còn 50% chiết khấu cho giá Robusta.

Giá cả hai mặt hàng cà phê đang ở mức cao nhất trong nhiều năm khi mà khác với những đợt tăng trước, ngoài những lo ngại về nguồn cung, cả thị trường phải đau đầu tìm cách giải bài toán về chuỗi cung ứng, vốn đang bị gián đoạn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Những lo ngại này đã kéo dài trong nhiều tháng, tuy nhiên việc giá cà phê chỉ biến động theo đợt xuất phát từ là tác động của việc các quỹ lớn đầu cơ và “lái giá” cà phê khiến cho những biến động của thị trường nhiều khi nằm ngoài các tin tức cơ bản. Dữ liệu từ báo cáo cam kết thương nhân cho thấy các quỹ tiến hành nâng số lượng vị thế mua đối với cà phê Robusta lên hơn 40,000 lot, và cắt giảm số lượng vị thế bán xuống dưới 2,000 lot để đưa tổng số lượng vị thế mua ròng lên mức cao nhất trong năm nay.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm