sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá Robusta sẽ được hỗ trợ nhiều hơn giá Arabica trong bối cảnh chênh lệch giữa hai Sở đang ở mức cao

22/11/2021

Giá hai mặt hàng cà phê kết thúc tuần với diễn biến trái chiều. Trong khi giá Arabica tăng vọt 5.2% lên 233.4 cents/pound, thì giá Robusta giảm 1.4% còn 2245 USD/tấn. Chênh lệch giá giữa hai Sở vẫn đang ở mức 56% chiết khấu cho giá Robusta.

Từ đầu năm đến nay, giá Arabica đã tăng hơn 80% và hiện đang ở mức cao nhất kể từ tháng 1/2012. Thị trường liên tục chứng kiến những đợt biến động mạnh, tăng giảm cực đoan, nhưng có một điều không đổi là xu thế tăng vẫn được duy trì. Những nỗi lo về hạn hán và sương giá chưa qua đi thì La Nina lại khiến cho các nhà đầu tư có thêm một phen lo lắng cho tiềm năng của niên vụ 2022/23.

Cà phê Arabica rất được ưa chuộng trên thế giới, chiếm hơn 60% nhu cầu tiêu thụ trên toàn cầu, nên khi sản lượng của hai nước sản suất chính là Brazil và Colombia bị tổn thất, cộng với nhu cầu tiêu thụ đang được kỳ vọng sẽ phục hồi đáng kể trong năm tới, giá Arabica đã bứt phá mạnh mẽ. Điều này cũng được thể hiện qua việc các quỹ đã gia tăng đáng kể khối lượng vị thế mua trong tuần vừa qua.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm