sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá Robusta sẽ tiếp tục giảm khi nỗi lo về nguồn cung ở Việt Nam được dịu đi

25/11/2021

Hai mặt hàng cà phê kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua với diễn biến trái chiều. Trong khi giá Arabia tiếp tục vững vàng trên mức đỉnh 10 năm với mức tăng 1.4% lên 245.5 cents/pound, thì giá Robusta giảm 0.7% còn 2281 USD/tấn. Chênh lệch giá giữa hai Sở được nới rộng lên mức 58% chiết khấu cho giá Robusta.

Ngoài những lo ngại về nguồn cung ở hai nước sản xuất Arabica chính là Brazil và Colombia, tình hình bất ổn ở Ethiopia, nước có sản lượng Arabica cao thứ 3 thế giới, cũng là yếu tố khiến cho lực mua trên Sở ICE US tiếp tục mạnh mẽ trong phiên hôm qua.

Vốn được ước tính sẽ có sản lượng cao hơn trong niên vụ 2021/22, nhưng cuộc nội chiến ở quốc gia này có thể làm cho những người nông dân và nhà sản xuất cà phê ở đây bị “vỡ nợ” các đơn hàng xuất khẩu. Hôm qua cũng là ngày giao dịch cuối cùng trong tuần này của Sở ICE US trước khi nước Mỹ bước vào kỳ nghỉ lễ trong phiên hôm nay.

Trên thị trường Robusta, giá tiếp tục giảm và không giữ được ở mức tâm lý 2300 USD/tấn. Nỗi lo về nguồn cung phần nào được dịu đi khi mà USD ước tính sản lượng Robusta của Việt Nam sẽ tăng lên 31 triệu bao.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm