sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá Robusta vẫn có cơ hội hướng tới các vùng đỉnh mới

26/01/2024

Kết phiên 25/1, giá Robusta xác định mức cao mới trong 16 năm, giá Arabica giảm thêm 1,32% dưới áp lực từ việc đồng USD mạnh lên.

Mới phục hồi được ba ngày, tồn kho Arabica đạt chuẩn trên Sở ICE-US kết phiên 25/1 đã giảm 3.142 bao loại 60kg, đánh mất phần lớn những gì đã lấy lại trước đó. Hôm qua không có bao cà phê nào được phân loại nên toàn bộ số bao cà phê mất đi được sử dụng cho hoạt động tiêu dùng. Như vậy, tổng lượng cà phê đang lưu trữ tại đây đã quay về 254.336 bao, vẫn ở mức thấp so với dài hạn.

Dù lượng cà phê qua chứng nhận giảm nhưng số bao cà phê chờ phân loại tiếp tục được bổ sung và tăng mạnh thêm 11.365 bao, lên 65.278 bao chờ chứng nhận. Đây sẽ là động lực chính giúp giữ liệu tồn kho có thể cải thiện trong thời gian tới.

Kết quả tăng trưởng kinh tế tích cực trong quý IV của Mỹ đang cho thấy kinh tế vẫn ổn và gạt bỏ nỗi lo suy thoái. Điều này kết hợp cùng niềm tin người tiêu dùng tăng vào tháng 12, kỳ vọng có thể giúp kích thích nhu cầu tiêu dùng cho các loại hàng hóa không thiết yếu như cà phê.

Bên cạnh đó, đồng Real của Brazil có vẻ còn khá mạnh, khi đồng USD tăng sau dữ liệu kinh tế tích cực tại Mỹ cũng không thể kéo tỷ giá USD/BRL đi lên. Việc chênh lệch tỷ giá vẫn bị níu lại bởi đồng Real có thể giảm bớt động lực đẩy mạnh xuất khẩu của nông dân Brazil.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)