sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Kháng cự 1260 vẫn là mức chặn trên hạn chế đà tăng của đậu tương trong phiên hôm nay

03/11/2021

Đậu tương đang giảm trở lại sau khi thất bại trong việc phá vỡ kháng cự 1260 vào phiên tối qua. Đây là phiên thứ 7 liên tiếp giá chỉ giằng co trong khoảng 1235 – 1260 trong khi ngô và lúa mì có có đà tăng rõ ràng hơn. Đậu tương đang chịu tác động bởi các thông tin trái chiều nhau và tác động hỗ trợ đang dần yếu thế hơn trước mùa vụ được dự báo kỷ lục và triển vọng thời tiết đang tích cực ở Brazil.

Lực mua và bán hiện đang cân bằng nhau trong bối cảnh thiếu vắng thông tin mới tác động mạnh lên giá khiến cho đậu tương khó có thể phá vỡ được một trong 2 mức chặn của vùng đi ngang và bắt đầu một xu hướng biến động mới. Tuy nhiên, khả năng giá vượt lên vùng 1260 vẫn cao hơn, đặc biệt là khi khô đậu tương cũng vừa vượt lên mức chặn trên của khoảng đi ngang và 2 mặt hàng này có diễn biến giá khá tương đồng với nhau.

Trong báo cáo Ép dầu của Bộ nông nghiệp Mỹ, khối lượng đậu tương được tiêu thụ trong quá trình ép dầu trong tháng 9 chỉ đạt 4.9 triệu tấn, giảm xuống so với tháng trước và thấp hơn so với mức 5.1 triệu tấn cùng kì năm ngoái.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Khánh Linh