sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Kịch bản giảm giá sẽ có xác suất cao hơn đối với thị trường ngô khi giá dầu suy yếu

07/10/2021

Trong sáng nay, giá ngô tiếp tục lình xình trong khoảng hẹp phía dưới vùng kháng cự 535 sau thất bại trong việc duy trì mức này trong phiên hôm qua. Diễn biến của giá ngô đang có sự tương đồng nhất định so với giá dầu thô, nguyên nhân chính khiến giá ngô giảm mạnh trong phiên tối hôm qua.

Trong hôm nay, USDA sẽ công bố báo cáo Xuất khẩu (Export Sales) với các số liệu bán và giao hàng ngô. Tính đến cuối tuần trước, lũy kế giao hàng ngô niên vụ 21/22 đã chậm hơn khoảng 45% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân chủ yếu giúp lỹ giải cho tình trạng này là do các thiệt hại mà bão Ida gây ra khiến hoạt động tại các cảng lớn tại Vịnh Mexico bị tạm dừng hoạt động.

Tuy nhiên, tốc độ xuất khẩu ngô hàng tuần đã liên tục tăng trong các tuần đầu niên vụ, từ khoảng 168 đến hơn 676 nghìn tấn trong tuần trước, khác với trong năm ngoái, khi tốc độ xuất khẩu giữa các tuần trong tháng 9 đồng đều hơn trong khoảng 750 – 900 nghìn tấn. Việc này cũng đồng nghĩa với việc số liệu xuất khẩu tiếp tục tăng trong báo cáo tối nay sẽ là điều mà hầu hết thị trường đang kỳ vọng, và Hàng Hóa 247 dự đoán số liệu xuất khẩu thực tế sẽ ở trong khoảng 700 – 800 nghìn tấn.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Khánh Linh