sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Kỳ vọng Conab sẽ dự đoán sản lượng cà phê năm 2023 nới lỏng, khả năng cao khiến giá đảo chiều giảm

19/01/2023

Kết thúc phiên giao dịch ngày 18/01, hai mặt hàng cà phê đồng loạt khởi sắc, dù cho triển vọng nguồn cung đang chuyển biến tích cực tại cả 2 quốc gia xuất khẩu hàng đầu thế .giới là Brazil và Việt Nam.

Thị trường chờ đợt dự đoán đầu tiên của Conab về sản lượng cà phê trong năm 2023 của Brazil. Trong khi các nhà phân tích độc lập trên thị trường dự đoán sản lượng có thể sẽ nới lỏng hơn so với năm 2022, dù 2023 là năm mất mùa trong chu kỳ 2 năm được mùa 1 lần tại Brazil. Đặc biệt với sự hỗ trợ của thời tiết ẩm ướt trong vài tuần trở lại đây đã hỗ trợ sự phát triển của cây trồng, những dự đoán trên là hoàn toàn có căn cứ và có thể xảy ra. Trước khi có số liệu từ dự báo của Conab trong tối nay, những kỳ vọng trên có thể khiến giá Arabica đảo chiều suy yếu.

Thêm một tín hiệu cho thấy mùa vụ 2023 tại Brazil có thể đưa đến một sản lượng tích cực hơn là việc độ ẩm đất đang ở mức rất tốt. Điều này có thể khiến kích thước quả phát triển một cách tối đa, từ đó tăng sản lượng. Tuy vậy, các chuyên gia cũng dự đoán sản lượng sẽ không đạt đến mức kỷ lục trước đó.

Tồn kho đạt chuẩn Arabica trên Sở ICE tiếp tục tăng trong ngày hôm qua, trong khi vẫn còn hơn 100,000 bao loại 60kg đang chờ được phân loại lại và đẩy vào các kho dự trữ. Điều này được dự đoán sẽ giúp tồn kho đạt chuẩn nối dài chuỗi đà tăng trong thời gian ngắn tới, đồng thời sẽ tiếp tục là nhân tố gây sức ép lên giá.

Sở Giao dịch Hàng Hoá Việt Nam (MXV)