sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Kỳ vọng nhu cầu tiêu thụ tích cực hơn trong thời gian tới sẽ kích thích giá Arabica tiếp tục khởi sắc

27/01/2023

Kết thúc phiên giao dịch ngày 26/01, hai mặt hàng cà phê tiếp tục kéo dài đà tăng. Trong đó, Arabica chạm mức cao nhất trong 3 tuần vừa qua và Robusta cũng ghi nhận mức đỉnh trong 03 tháng khi tồn kho Robusta trên Sở ICE US tiếp tục ở mức thấp nhất trong hơn 4 năm trở lại đây.

Các dữ liệu gần đây đang cho thấy kinh tế Mỹ dần hồi phục trong bối cạnh lạm phát chậm lại. Theo đó, tăng trưởng kinh tế của Mỹ trong quý IV/2022 vượt kỳ vọng khi tăng 2.9% so với quý III, cao hơn con số dự báo 2.6% của các chuyên gia. Cùng với đó, thị trường lao động vẫn mạnh mẽ với số đơn nộp xin trợ cấp thất nghiệp giảm. Điều này cũng phần nào cho thấy nền kinh tế Mỹ đã bớt lo ngại hơn và nguy cơ về suy thoái kinh tế cũng suy yếu, từ đó giúp triển vọng về nhu cầu tiêu thụ cà phê, mặt hàng phụ thuộc nhiều vào sức khỏe nền kinh tế sẽ tích cực hơn trong thời gian tới và góp phần hỗ trợ giá tăng.

Dù vậy, việc triển vọng nguồn cung năm 2023 tại Brazil diễn biến tích cực hơn sau sự hỗ trợ của những cơn mưa gần đây, kết hợp với lượng tồn kho đạt chuẩn Arabica trên Sở ICE US tăng và ở mức cao nhất trong hơn 6 tháng có thể sẽ phần nào hạn chế đà tăng này.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)