sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Lạm phát tăng cao liên tục gây sức ép lên giá Arabica, giá Robusta có khả năng kéo dài đà hồi phục

15/03/2022

Kể từ đầu tuần cho đến nay, thị trường đã chứng kiến diễn biến trái chiều nhau của 2 mặt hàng cà phê. Trong khi giá Arabica trên Sở ICE US giảm 1.4% xuống còn 218.8 cents/pound thì giá cà phê Robusta trên Sở ICE EU tăng 0.9% lên 2115 USD/tấn.

Giá cà phê Arabica đã đóng cửa trong sắc đỏ 4 tuần liên tiếp và hiện đang ở mức thấp nhất trong vòng 4 tháng trở lại đây. Bên cạnh sự suy yếu trong nhu cầu tiêu thụ do tình hình lạm phát và xung đột diễn ra hiện nay, mặt hàng Arabica còn đang phải đối mặt với những yếu tố mang tính “bearish” liên quan đến nguồn cung.

Cụ thể, tồn kho Arabica trên Sở ICE đã tăng 8 trong 10 phiên liên tiếp và hiện đang ở mức 1.04 triệu bao. Con số này đang duy trì ổn định đà hồi phục và góp phần xoa dịu những lo ngại về nguồn cung trong ngắn hạn. Bên cạnh đó, ở một số nước khu vực Nam Mỹ, tình trạng thời tiết khô hanh có thể khiến cà phê chín sớm hơn, từ đó cũng khiến giá Arabica chịu áp lực giảm trong trung và dài hạn. Ngoài ra, Trung Quốc vừa phong toả thành phố Thẩm Quyến với 17 triệu dân trong vòng 1 tuần để phòng dịch Covid-19.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hà Linh