sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Lo ngại mức giá hàng thực tại các quốc gia cung ứng chính tăng mạnh sẽ kéo giá Arabica tiếp tục khởi sắc trong phiên hôm nay

22/02/2023

Kết thúc phiên giao dịch ngày 21/02, hai mặt hàng cà phê tiếp tục nối dài đà tăng trong bối cảnh nông dân hạn chế bán hàng. Arabica tăng phiên thứ 3 liên tiếp, lên mức cao nhất từ giữa tháng 10/2022 khi số liệu xuất khẩu trong 20 ngày đầu tháng 02 của Brazil giảm hơn 30% so với cùng kỳ tháng trước. Số liệu xuất khẩu giảm nhẹ 2% trong 15 ngày đầu tháng 2 so với tháng trước đó tại Việt Nam cũng hỗ trợ giá Robusta tăng gần 1% khi kết thúc phiên hôm qua.

Giá cà phê hàng thực tại Brazil đang tăng mạnh trong những tuần gần đây do áp lực từ việc hạn chế bán hàng của nông dân. Theo cơ quan cung ứng mùa vụ của chính phủ Brazil (Conab), giá Arabica giao ngay tại nước này tính đến ngày 13/02 ở mức cao nhất là 1,120 Real/bao 60kg, tăng gần 4% so với tuần trước. Nguyên nhân cho sự tăng giá đến từ việc nông dân hạn chế bán hàng tại các kho lưu trữ do lo ngại nguồn cung cạn kiệt khi 2 năm trước đó sản lượng ghi nhận mức thấp kỷ lục vì ảnh hưởng bởi thời tiết cực đoan. Với số liệu xuất khẩu tiếp tục giảm hơn 30% khi tính đến ngày 20/02 của quốc gia này, dự kiến giá hàng thực sẽ tiếp nối đà tăng và kéo theo sự khởi sắc của giá giao dịch trên Sở ICE New York.

Cùng với đó, tồn kho Arabica trên Sở ICE NewYork tiếp tục giảm với mức giảm 158 bao loại 60kg khi kết thúc phiên hôm qua, xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm. Với việc các nước cung ứng chính vẫn đang hạn chế bán hàng như thời điểm hiện tại, tồn kho đạt chuẩn sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới và tạo đà giúp giá tiếp tục tăng.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)