sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Lo ngại nguồn cung thu hẹp kỳ vọng sẽ tiếp tục hỗ trợ giá Arabica trong phiên hôm nay

05/08/2022

Kết thúc phiên giao dịch 04/08, giá cà phê tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ nguồn cung thu hẹp, đặc biệt là việc tồn kho đạt chuẩn của Arabica trên Sở ICE US bất ngờ giảm mạnh gần 30 nghìn bao (60kg), khiến các nhà giao dịch trên thị trường càng thêm lo ngại, dẫn đến lực mua áp đảo trong phiên hôm qua.

Mặc dù tiến độ thu hoạch cà phê tại Brazil được kỳ vọng sẽ sớm hồi phục và đuổi kịp tốc độ của các năm gần đây, nguồn cung trong ngắn hạn đang đứng trước nguy cơ thiếu hụt cao khi sản lượng tại các nước sản xuất lớn như Colombia và Honduras liên tục sụt giảm trong tháng 07. Cùng với đó, tồn kho đạt chuẩn Arabica trên đà giảm mạnh đã gây ra tâm lý lo ngại cho các nhà giao dịch, khiến lực mua có thể tiếp tục gia tăng trong thời gian tới và hỗ trợ cho giá.

Nhật Bản, quốc gia nhập khẩu cà phê lớn thứ 3 thế giới, đang trong quá trình sửa đổi dự đoán lạm phát năm nay với kỳ vọng tăng lên trên 3%, đây sẽ là mức tăng lãi suất lớn nhất kể từ 1991. Việc điều chỉnh này của Nhật Bản đã dấy lên lo ngại giảm triển vọng tăng trường GDP, dẫn đến suy thoái kinh tế và giảm nhu cầu tiêu thụ cà phê, từ đó kìm hãm đà tăng của giá. Đặc biệt trong bối cảnh suy thoái kinh tế cũng đang là mối quan tâm lớn tại 2 thị trường tiêu thụ cà phê hàng đầu là Mỹ và Liên minh Châu Âu (EU).

Về mặt kỹ thuật, giá Arabica đang được thúc đẩy bởi mức hỗ trợ 213.35 USD. Cùng với giá đang nằm trên cả 2 đường trung bình động MA10 và MA20, kết hợp với đường MACD cắt đường Signal hướng lên trên đường 0, thể hiện cho xu hướng đi lên. Khả năng cao trong phiên hôm nay, giá Arabica sẽ tăng lên 222 USD.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)