sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Lo ngại về lạm phát có thể cản trở tín hiệu hồi phục của thị trường cà phê

08/03/2022

Thị trường cà phê ngày 07/03 ghi nhận diễn biễn giằng co trong phiên, trong đó hợp đồng Arabica kỳ hạn tháng 5 đóng cửa không đổi ở mức 224.2 cents/pound, hợp đồng Robusta cùng kỳ hạn giảm 0.15% xuống còn 2035 USD/tấn.

Đối với mặt hàng cà phê Arabica, lực mua trong phiên xuất phát từ những lo ngại về nguồn cung trong ngắn hạn. Cụ thể, tồn kho Arabica trên Sở ICE trong ngày hôm qua đã giảm xuống còn 992,285 bao, là mức thấp nhất trong vòng 22 năm ở trở lại đây.

Ngoài ra, hiện tượng thời tiết LaNina được dự báo sẽ tiếp tục kéo dài sang quý 2 năm nay, từ đó tác động tiêu cực đến sản lượng cà phê của Brazil và Colombia, 2 quốc gia chiếm hơn 54% sản lượng cà phê toàn cầu.

Tuy nhiên, do giới đầu tư đang có xu hướng phân bổ dòng tiền vào thị trường nông sản, năng lượng và các tài sản có tính trú ẩn an toàn nên những thông tin trên chưa thể hỗ trợ giá Arabica duy trì được đà tăng trong phiên.

Ngoài ra, những lo ngại về lạm phát cũng đang là yếu tố tác động tiêu cực đến tâm lý của người tiêu dùng. Cụ thể, các chỉ số chứng khoán của Mỹ hôm qua đều đóng cửa giảm mạnh do người dân ưu tiên tập trung dòng tiền vào những mặt hàng mang tính thiết yếu hơn.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hà Linh