sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Lo ngại về lạm phát sẽ là yếu tố chính chi phối thị trường cà phê Arabica trong giai đoạn này

19/04/2022

Kết thúc phiên ngày 18/04, hợp đồng Arabica kỳ hạn tháng 5 đóng cửa không đổi ở mức 223.7 cents/pound, hợp đồng Robusta cùng kỳ hạn nghỉ giao dịch.

Thị trường cà phê Arabica đang đón nhận nhiều yếu tố hỗ trợ đến những lo ngại về nguồn cung. Cụ thể, Trung tâm dự báo thời tiết của Mỹ cho biết, có 59% khả năng hiện tượng thời tiết LaNina sẽ kéo dài từ tháng 6 cho đến hết tháng 8. Điều này sẽ khiến cho khu vực gieo trồng Arabica ở Brazil trở nên khô hạn hơn mức bình thường trong khi Colombia có khả năng bị ngập lụt do phải gánh chịu những trận mưa lớn. Tuy nhiên, thông tin này chủ yếu sẽ tác động đến giá trong trung và dài hạn do niên vụ hiện tại 2 quốc gia này đang bước vào giai đoạn thu hoạch, vậy nên điều kiện thời tiết không còn ảnh hưởng nhiều đến chất lượng của hạt.

Xét về nguồn cung trong ngắn hạn, có khoảng hơn 53 nghìn bao cà phê đang được chờ để phân loại ở cảng Antwerp, vậy nên khả năng cao tồn kho cà phê Arabica trên Sở ICE sẽ tiếp tục tăng lên trong tháng sau.

Ngoài ra, thị trường cũng đang có cái nhìn tiêu cực đối với triển vọng tiêu thụ của mặt hàng này do người tiêu dùng đang phải đối mặt với tình trạng lạm phát tăng cao.

Xét về yếu tố kỹ thuật, giá bật tăng trở lại sau khi chạm ngưỡng hỗ trợ tâm lý 220 cents, chỉ số RSI đang hướng về vùng 50. Giá trong phiên hôm nay có khả năng dao động ở vùng 222 cents.

Đối với mặt hàng cà phê Robusta, thị trường có khả năng sẽ ít bị chi phối bởi các yếu tố liên quan đến cung và cầu trong thời gian này mà chủ yếu neo theo diễn biến của cà phê Arabica. Giá Robutsa trong hôm nay có khả năng sẽ tiếp tục đi ngang ở khoảng dưới của dải Bollinger Bands và có thể test lại mức kháng cự tâm lý 2100 USD.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hà Linh