sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Lo ngại về thời tiết và kỳ vọng lạm phát giảm tại Brazil có thể giúp giá cà phê phục hồi

09/06/2022

Đóng cửa phiên giao dịch 08/06, cả 2 mặt hàng cà phê tiếp tục suy yếu sau khi đã giảm mạnh trong phiên trước đó. Với việc giá bật lên từ các vùng hỗ trợ quan trọng, sau đó lại giảm mạnh trở lại vào cuối phiên, cho thấy phe bán vẫn có phần chiếm ưu thế.

Câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm nhất hiện nay sẽ là việc liệu có thể phục hồi từ các vùng hỗ trợ nay không, hay sẽ tiếp tục chịu sức ép và sụt giảm. Đối với Arabica, thời tiết có mưa lớn ở khu vực Sao Paulo và Minas Gerais vẫn đang cản trở đáng kể hoạt động thu hoạch của nông dân nước này. Thời tiết dự báo sẽ khô ráo hơn vào đầu tuần tới nhưng sau đó mưa sẽ tiếp tục. Tốc độ thu hoạch năm nay đang chậm hơn khá nhiều so với năm ngoái và mưa quá lớn có thể ảnh hưởng đến năng suất.

Tối nay, chính phủ Brazil sẽ công bố các dữ liệu về chỉ số giá tiêu dùng. Mức dự đoán của thị trường đang thấp hơn tháng trước, cho thấy kỳ vọng của giới phân tích về việc tình trạng lạm phát có thể giảm. Đồng Real suy yếu trong thời gian vừa rồi đã thúc đẩy lực bán từ nông dân, và tác động này có thể đảo ngược trong thời gian tới nếu kinh tế Brazil tích cực hơn.

Về mặt kỹ thuật, giá Arabica đang được hỗ trợ bởi đường Kijun và vùng mây kumo khá dày của chỉ báo Ichimoku. Giá hướng xuống MA20 trên dải Bolllinger hướng lên. RSI hướng xuống ở trên trung bình. MACD hướng lên, ở trên mức 0 và đường Signal với khoảng cách mở rộng. Các yếu tố kỹ thuật thiên về “bullish” và giới đầu tư có thể canh mua ở quanh cùng giá 231 cents với kỳ vọng giá tăng từ 2-3 cents.

Đối với Robusta, chưa có dấu hiệu nào cho thấy giá có thể thoát khỏi khoảng đi ngang suốt từ đầu tháng 03 đến nay. Giá cũng đang được hỗ trợ bởi mây kumo và đường MA20 của dải Bollinger hướng lên. Giới đầu tư có thể canh mua ở vùng giá 2105 với kỳ vọng giá tăng từ 20-30 USD.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)