sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Lũ lụt ở Canada gây ra thiệt hại ở các tuyến đường xuất khẩu trong khi nguồn cung lúa mì thắt chặt đang là yếu tố hỗ trợ giá

22/11/2021

Lúa mì mở cửa phiên giao dịch sáng nay đã tạo gapup, và tăng mạnh hơn 1%. Tính trong tuần trước, lúa mì đã biến động 4 phiên trong khoảng đi ngang, với biên độ ngày càng hẹp dần.

Các vấn đề về thời tiết ở Canada và Úc tác động thêm vào nguồn cung toàn cầu vốn đã thắt chặt càng gia tăng thêm lo ngại của thị trường và thúc đẩy giá tăng mạnh trong phiên sáng nay. Một lượng mưa quá lớn ở khắp nước Úc trong giai đoạn thu hoạch lúa mì có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng vụ mùa và làm tăng thêm chi phí sấy khô và bảo quản do độ ẩm của hạt tăng lên.

Trong khi đó, sau thời gian cây trồng trải qua hạn hán ở Canada thì mưa đã xuất hiện không đúng thời điểm khi lũ lụt và sạt lở đang gây cản trở đến quá trình xuất khẩu ngũ cốc tại nước này. Các tuyến đường sắt ở Vancouver đã bị hư hỏng và dự kiến là sẽ chưa kịp khôi phục trở lại trong tuần này. Điều này dẫn tới việc các quốc gia nhập khẩu sẽ chuyển hướng sang mua hàng của Mỹ khi Nga hiện cũng đang tiếp tục tăng thuế xuất khẩu để đảm bảo nguồn cung nội địa. Chính vì thế, đây sẽ là yếu tố hỗ trợ rất lớn cho giá lúa mì CBOT. 

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Khánh Linh